เซเรน่าสู้สุดใจ แซงชนะพิรอนโคว่า เข้าตัดเชือกยูเอส โอเพ่น

AFP

เซเรน่าสู้สุดใจ แซงชนะพิรอนโคว่า เข้าตัดเชือกยูเอส โอเพ่น

เซเรน่า วิลเลียมส์ อดีตนักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน จ่อทาบสถิติแชมป์หญิงเดี่ยวแกรนด์สแลมสูงสุดตลอดกาลของมาร์กาเร็ต คอร์ต ตำนานสักหลาดชาวออสเตรเลีย เข้าไปทุกขณะ หลังจากตีตั๋วเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ศึกแกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น” ที่ฟลัชชิ่ง มีโดว์ส นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 9 กันยายน ด้วยชัยชนะเหนือสเวตาน่า พิรอนโคว่า ม้ามืดจากบัลแกเรีย 4-6, 6-3, 6-2 ในรอบก่อนรองชนะเลิศ

เซเรน่า เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 23 สมัย กล่าวว่า มีบางช่วงระหว่างแข่งขันที่รู้สึกว่าอาจจะแพ้ก็ได้ แต่เป็นเพราะไม่ยอมถอดใจ และพยายามสู้ให้ถึงที่สุด บางช็อตนั้นตนกัดฟันสู้เต็มที่ พยายามทำทุกสิ่งทุกอย่างเท่าที่จะทำได้ ไม่ว่าจะหวดลูกด้วยมือซ้ายหรือมือขวา โดยมี 2 ช็อตที่เซเรน่าหันไปตีลูกด้วยมือซ้ายและกลายเป็นแต้ม

เซเรน่ากล่าวด้วยว่า บางครั้งเวลาเสิร์ฟลูก ตนบอกตัวเองว่า ไม่สนว่าจะต้องเสิร์ฟจนแขนหลุด แต่ต้องพยายามเสิร์ฟต่อไป ทั้งนี้ เซเรน่าเสิร์ฟเอซในแมตช์นี้ถึง 20 ครั้ง เป็นสถิติมากที่สุดของเจ้าตัวต่อนัดในรอบ 8 ปี และทำให้ทัวร์นาเมนต์นี้ เธอเสิร์ฟเอซไปแล้ว 64 ครั้ง ขาดอีก 6 ครั้ง จะเทียบเท่าสถิติเสิร์ฟเอซสูงสุดในทัวร์นาเมนต์ “ยูเอส โอเพ่น” ที่ตัวเองเคยทำไว้เมื่อปี 1999

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image