โอซากะ ชี้กักตัวมีส่วนช่วยซิวแชมป์ ยูเอส โอเพ่น – หยอกไม่อยากดวล อซาเรนก้า อีก!

นาโอมิ โอซากะ นักเทนนิสชาวญี่ปุ่น / Photo : Reuters

โอซากะ ชี้กักตัวมีส่วนช่วยซิวแชมป์ ยูเอส โอเพ่น – หยอกไม่อยากดวล อซาเรนก้า อีก!

นาโอมิ โอซากะ นักเทนนิสหญิงชาวญี่ปุ่นเชื้อสายเฮติวัย 22 ปี ผงาดคว้าแชมป์แกรนด์สแลมยูเอส โอเพ่น 2020 ได้สำเร็จ แม้ออกสตาร์ตเซตแรกแบบแพ้ขาดลอย 1-6 แต่สามารถเค้นฟอร์มเก่งพลิกสถานการณ์กลับมาแซงชนะวิคตอเรีย อซาเรนก้า อดีตมือ 1 ของโลกจากเบลารุสวัย 31 ปี 2-1 เซต 1-6, 6-3, 6-3 ในการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น หญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามฟลัชชิ่ง เมโดวส์ ในนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าวันที่ 13 กันยายน ตามเวลาประเทศไทย

หลังจบการแข่งขัน โอซากะหยอกขำๆ ว่าไม่อยากแข่งกับอซาเรนก้าอีกแล้ว ไม่สนุกเลย เพราะเป็นแมตช์ที่ยากสุดสุด จริงๆ อซาเรนก้าเป็นอีกหนึ่งคนที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับตน เพราะเคยดูอซาเรนก้าแข่งมาตั้งแต่ตนยังเป็นดาวรุ่ง ได้บทเรียนดีๆ มามากมาย

ทั้งนี้ แชมป์รายการดังกล่าว นับเป็นแชมป์แกรนด์สแลมสมัยที่ 3 ของโอซากะ ต่อจากยูเอส โอเพ่น 2018 และศึกออสเตรเลียน โอเพ่น 2019 ทำให้เธอเป็นนักเทนนิสชาวเอเชียที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้เยอะที่สุด แซงหน้าหลี่ นา อดีตนักเทนนิสชาวจีน

นอกจากนี้ โอซากะยังรักษาสถิติคว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้ทุกครั้งที่เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งหลังจากที่ผงาดมือ 1 ของโลกในช่วงนั้น พร้อมกับชื่อเสียงที่ถาโถมเข้ามาอย่างรวดเร็ว จนทำให้เธอเจอแรงกดดันและฟอร์มตกอยู่พักหนึ่ง จนอันดับตกมาอยู่ที่ 9 ของโลกก่อนแข่งรายการนี้

Advertisement

นักหวดสาวชาวญี่ปุ่นกล่าวว่า การกักตัวที่ผ่านมา ทำให้มีโอกาสได้ทบทวนสิ่งต่างๆ ทั้งเป้าหมายที่อยากจะทำให้สำเร็จ, อะไรคือสิ่งที่อยากให้คนจดจำเกี่ยวกับตัวเธออย่างไร เป็นต้น หลายเดือนที่ผ่านมาเป็นช่วงที่สำคัญมากจริงๆ

ส่วนการแข่งขันชายเดี่ยวรอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่างโดมินิก ธีม มือวางอันดับ 2 ของรายการจากออสเตรีย กับอเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ มือวางอันดับ 5 ชาวเยอรมัน ที่จะแข่งขันกันในช่วงเช้ามืดวันที่ 14 กันยายน เวลา 03.00 น. ตามเวลาประเทศไทย หรือคืนวันที่ 13 กันยายน ตามเวลาท้องถิ่น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image