นาดาลห่วงปัญหาโควิดหลังฝ่ายจัด เฟร้นช์ โอเพ่น เตรียมเปิดให้ผู้ชมเข้าสนามบางส่วน

(Photo by Clive BRUNSKILL / POOL / AFP)

นาดาลห่วงปัญหาโควิดหลังฝ่ายจัด เฟร้นช์ โอเพ่น เตรียมเปิดให้ผู้ชมเข้าสนามบางส่วน

“ราชาคอร์ตดิน” ราฟาเอล นาดาล เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม “เฟร้นช์ โอเพ่น” 12 สมัย ชาวสเปน แสดงความเป็นห่วงหลังทราบข่าวว่า ฝ่ายจัดการแข่งขันเฟร้นช์ โอเพ่น ที่โรล็องด์ การ์โรส ซึ่งจะเปิดฉากในวันที่ 27 กันยายนนี้ จะเปิดให้แฟนๆ เข้าไปชมได้บางส่วน ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” ที่ยังไม่คลี่คลายในหลายพื้นที่

นาดาลกล่าวว่า ถึงเวลานั้นยังไม่รู้ว่าสถานการณ์โรคระบาดจะเป็นอย่างไร ไม่รู้ว่าสถานการณ์ที่โรล็องด์ การโรส จะเป็นอย่างไร คงต้องรอดูว่าอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า สถานการณ์จะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร หวังว่าทุกอย่างจะดีขึ้น แต่เอาเข้าจริงๆ เหมือนว่าจะไม่เป็นอย่างนั้น ซึ่งสิ่งสำคัญคือทุกคนต้องรอคอยอย่างอดทน และดูว่าสถานการณ์จะพัฒนาขึ้นหรือไม่

ทั้งนี้ นาดาล รวมถึงนักเทนนิสชั้นนำของโลกหลายคนต่างตัดสินใจถอนตัวจากการแข่งขันแกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น” ที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ซึ่งเพิ่งปิดฉากลงเมื่อสุดสัปดาห์ก่อน เพราะไม่มั่นใจในการเดินทางข้ามทวีปในช่วงที่ยอดผู้ติดเชื้อในสหรัฐยังคงสูง

ด้านซิโมน่า ฮาเล็ป อดีตนักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลกชาวโรมาเนีย ซึ่งถอนตัวจากศึกยูเอส โอเพ่น แต่จะร่วมแข่งขันเฟร้นช์ โอเพ่น เช่นกัน กล่าวว่า ได้ยินมาว่าเฟร้นช์ โอเพ่น จะเปิดให้ผู้ชมเข้าไปชมในสนาม แต่ค่อนข้างมั่นใจว่าฝ่ายจัดการแข่งขันจะเข้มงวดเรื่องมาตรการต่างๆ มากๆ จะปล่อยให้นักกีฬาไปปะปนกับแฟนๆ หรือกับคนที่ไม่ได้อยู่ในพื้นที่กักตัวไม่ได้ จะต้องแยกออกจากกันอย่างชัดเจน หวังว่าทุกอย่างจะเรียบร้อยและปลอดภัย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image