นักเก็ตส์ โกงตายชนะ 3 เกมติด รวมเชือดคลิปเปอร์ส 4-3 เกม ลิ่วชิงแชมป์สาย ตต.

Photo : Reuters

นักเก็ตส์ โกงตายชนะ 3 เกมติด รวมเชือดคลิปเปอร์ส 4-3 เกม ลิ่วชิงแชมป์สาย ตต.

จามัล เมอร์เรย์ การ์ดของเดนเวอร์ นักเก็ตส์ ระเบิดฟอร์มกดแต้มสูงสุดในเกม 40 คะแนน ร่วมกับนิโคล่า โยคิช เซ็นเตอร์เพื่อนร่วมทีมที่ทำทริปเปิล-ดับเบิล หรือสถิติ 3 อย่างเป็นตัวเลข 2 หลัก 16 คะแนน 13 แอสซิสต์และ 22 รีบาวด์ ช่วยให้ต้นสังกัดอย่างนักเก็ตส์เอาชนะแอลเอ คลิปเปอร์ส 104-89 ในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอสหรัฐ รอบรองชนะเลิศสายตะวันตก เกมที่ 7 เกมตัดสิน ในดิสนีย์เวิลด์ เมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา เมื่อวันที่ 15 กันยายน รวมพลิกสถานการณ์จากตกเป็นฝ่ายตามหลัง 1-3 เกม แซงกลับมาชนะ 4-3 ผ่านเข้าไปดวลกับแอลเอ เลเกอร์ส ในรอบชิงแชมป์สายตะวันตกต่อไป

เกมนี้ นักเก็ตส์ตกเป็นรองคลิปเปอร์สถึง 12 คะแนนในช่วงครึ่งทางแรกของการแข่งขัน และยังตามหลัง 54-61 ในขณะที่เหลือเวลา 10.50 นาทีของควอเตอร์ที่ 3 ซึ่งจากนั้นนักเก็ตส์ระเบิดฟอร์มรันแต้ม 35-13 พลิกกลับมาขึ้นนำ 15 คะแนนในช่วงต้นควอเตอร์สุดท้าย ก่อนรักษาความได้เปรียบเอาไว้ได้จนจบเกม โดยคลิปเปอร์สมีมอนเทรซล์ แฮร์เรลล์ทำแต้มเยอะสุดในทีม 20 คะแนน ตามมาด้วย คาวาย เลียวนาร์ด 14 คะแนน

นอกจากนี้ นักเก็ตส์ยังเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์เอ็นบีเอ ที่สามารถพลิกกลับมาเข้ารอบได้ทั้งที่ตกเป็นฝ่ายตามหลัง 1-3 เกมได้ถึง 2 ครั้งในช่วงเพลย์ออฟซีซั่นเดียวกัน หลังจากรอบแรก พลิกสถานการณ์ตกเป็นรอง 1-3 กลับมาเอาชนะยูทาห์ แจ๊ซ 4-3

“เลเกอร์สจะต้องหวั่นใจกับการดวลกับพวกเราอย่างแน่นอน” เมอร์เรย์ กล่าว

Advertisement

ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่วันเดียวกัน ไมอามี ฮีต เฉือนชนะบอสตัน เซลติกส์ 117-114 หลังจบการแข่งขันช่วงต่อเวลา ขึ้นนำ 1-0 เกมในรอบชิงชนะเลิศสายตะวันออก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image