‘รอนนี่’ เสียท่าแพ้เด็ก 18 ปี ตกรอบสนุกเกอร์ ยูโรเปี้ยน หลังเคยดูถูกดาวรุ่งอ่อนหัด

รอนนี่ โอซุลลิแวน / แฟ้มภาพ : Reuters

‘รอนนี่’ เสียท่าแพ้เด็ก 18 ปี ตกรอบสนุกเกอร์ ยูโรเปี้ยน หลังเคยดูถูกดาวรุ่งอ่อนหัด

รอนนี่ โอซุลลิแวน นักสอยคิวอังกฤษ แชมป์โลก 6 สมัย พลาดท่าแพ้อารอน ฮิลล์ ดาวรุ่งวัย 18 ปี 4-5 เฟรม ตกรอบ 2 การแข่งขันสนุกเกอร์ ยูโรเปี้ยน มาสเตอร์ส ที่เมืองมิลตัน คีย์นส์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 24 กันยายน ตามเวลาท้องถิ่น

ทั้งนี้ ฮิลล์ นักสอยคิววัย 18 ปี ปัจจุบันรั้งอันดับ 115 ของโลก หลังจากเทิร์นโปรเมื่อเดือนมีนาคม ซึ่งเขายังไม่เกิดด้วยซ้ำในตอนนี้รอนนี่คว้าแชมป์โลกครั้งแรกเมื่อปี 2001

สำหรับการแข่งขันในแมตช์พลิกล็อกนี้ ฮิลล์ขึ้นนำก่อน 3-1 เฟรม และจากนั้นรอนนี่ที่ได้บายในรอบแรกเพราะมีนักสอยคิวถอนตัว 5 รายถอนตัวเพราะโควิด-19 พลิกกลับมาขึ้นนำ 4-3 เฟรม แต่สุดท้ายเป็นฮิลล์ที่ฮึดเก็บชัย 2 เฟรมรวด คว้าชัยชนะ ไปอย่างหวุดหวิด 5-4 เฟรม

ฮิลล์ เปิดใจหลังจากพลิกโค่นรอนนี่ว่า “ผมแทบพูดไม่ออกเลย ยิ่งถ้าแพ้ในเกมที่ขึ้นนำ 3-1 เฟรมก็คงจะยิ่งผิดหวังมากๆ แต่ตอนนี้ดีใจมากที่ชนะได้สำเร็จ”

Advertisement

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา รอนนี่ถูกโจมตีอย่างหนัก หลังจากที่แชมป์โลก 6 สมัย ดูถูกฝีมือนักสนุกเกอร์หน้าใหม่ว่าฝีมือแย่มากๆ จนถึงขนาดที่ตัวเองคงยากจะหลุดจาก 50 อันดับแรกของโลก นอกจากว่าจะเสียแขนกับขาไปอย่างละ 1 ข้าง

ฮิลล์ เปิดใจเกี่ยวกับความเห็นดังกล่าวของรอนนี่ว่า “ไม่ได้กังวลเกี่ยวกับเรื่องนั้นเลย ตอนได้ยินเขาพูดแบบนั้น ผมก็แค่บอกกับตัวเองว่า สักวันหนึ่งจะแสดงฝีมือให้เขาเห็นเองว่าผมสามารถทำอะไรได้บ้าง และผมคิดว่าวันนี้ผมทำสำเร็จแล้ว”

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง – ‘รอนนี่’ ติสต์แตก! ออกมาเย้ยฝีมือนักสนุกเกอร์รุ่นหลังแค่มือสมัครเล่น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image