รัฐบาลฝรั่งเศสจำกัดคนเข้าชมแกรนด์สแลม เฟร้นช์ โอเพ่น ไม่เกินวันละ 1 พัน หวั่นคุมโควิดไม่อยู่

REUTERS/Charles Platiau/File Photo

รัฐบาลฝรั่งเศสจำกัดคนเข้าชมแกรนด์สแลม เฟร้นช์ โอเพ่น ไม่เกินวันละ 1 พัน หวั่นคุมโควิดไม่อยู่

การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม “เฟร้นช์ โอเพ่น” ที่โรล็องด์ การ์โรส กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งจะเปิดฉากในสัปดาห์หน้า จะเปิดให้ผู้ชมเข้าไปชมในสนามได้เพียงวันละ 1,000 คนเท่านั้น จากเดิมที่ฝ่ายจัดการแข่งขันตั้งเป้าแรกเริ่มไว้ที่ 20,000 คน ก่อนจะลดเป็น 11,500 คน และ 5,000 คน แต่สุดท้ายโดนรัฐบาลฝรั่งเศสทัดทาน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ “โควิด-19” ยังคงน่าเป็นห่วง

ฌ็อง กัสแต็กซ์ นายกรัฐมนตรีของฝรั่งเศส กล่าวว่า ศึกเฟร้นช์ โอเพ่น จะต้องปฏิบัติตามระเบียบว่าด้วยการจำกัดจำนวนผู้ชมในอีเวนต์เกี่ยวกับกีฬาซึ่งจัดใน “พื้นที่สีแดง” หรือสถานที่ที่มีความเสี่ยงการแพร่ระบาดของโควิดสูง

ก่อนหน้านี้ กีย์ ฟอร์เกต์ ประธานจัดการแข่งขันเฟร้นช์ โอเพ่น ยืนยันว่า จะเปิดให้ผู้ชมเข้าไปในสนามวันละ 5,000 คน เพราะมั่นใจว่าจะดูแลและรองรับผู้คนจำนวนเท่านี้ในพื้นที่ 75 ไร่ ของโรล็องด์ การ์โรส ได้ แต่สุดท้ายก็โดนรัฐบาลลดจำนวนลงในที่สุด

ขณะที่สำนักข่าว “เอเอฟพี” ระบุว่า จำนวน 1,000 คนดังกล่าวนั้น ครอบคลุมเฉพาะผู้ชมอย่างเดียว ไม่เกี่ยวกับผู้ที่ได้รับไอดีการ์ดหรือบัตรระบุตัวตนเฉพาะอย่างนักกีฬา สต๊าฟโค้ช เจ้าหน้าที่ และสื่อมวลชน แต่อย่างใด ทั้งนี้ ตัวเลข 1,000 คน ที่รัฐบาลอนุญาตนั้น คิดเป็นไม่ถึง 3 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนผู้ชมเฟร้นช์ โอเพ่น ปีที่แล้วซึ่งเก็บสถิติได้เกือบๆ 520,000 คน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image