ฮีตอัดเซลติกส์คว้าแชมป์สายตะวันออก ลั่นไม่กลัวเลอบรอน ชนเลเกอร์สนัดชิง

AFP

ฮีตอัดเซลติกส์คว้าแชมป์สายตะวันออก ลั่นไม่กลัวเลอบรอน ชนเลเกอร์สนัดชิง

ไมอามี ฮีต ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศลีกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2014 หลังจากเอาชนะบอสตัน เซลติกส์ 125-113 ในการแข่งขันรอบชิงแชมป์สายตะวันออก นัดหก ที่เมืองออร์แลนโด สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 27 กันยายน เอาชนะซีรีส์ 4-2 เกม คว้าแชมป์สายตะวันออกเป็นสมัยที่ 6

เกมนี้ แบม อเดบาโย การ์ดของฮีตทำไป 32 คะแนน กับ 14 รีบาวด์ โดยฮีตตกเป็นฝ่ายตาม 6 คะแนน ขณะเหลือเวลา 9 นาที 18 วินาที กระทั่งช่วงกลางควอเตอร์ที่สี่ อเดบาโยโดนทำฟาวล์และได้ชู้ตลูกโทษ ช่วยให้ทีมแซงนำ 101-100 และสามารถรักษาการนำเอาไว้ได้จนจบเกม

สำหรับคู่แข่งในรอบชิงชนะเลิศของฮีตคือ แอลเอ เลเกอร์ส แชมป์สายตะวันตก ซึ่งนำทีมโดยเลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดซุปเปอร์สตาร์ที่เคยพาฮีตคว้าแชมป์เมื่อปี 2012 และ 2013 ก่อนย้ายทีมในปีถัดมา

เอริก สโปเอลสตรา เฮดโค้ชของฮีต กล่าวถึงการเจอกับเจมส์ว่า สื่ออาจจะประโคมข่าวกันในประเด็นนี้ แต่ตอนนี้ขอทีมฉลองกับชัยชนะที่ได้มาก่อน เพราะไม่ใช่เรื่องง่ายกว่าจะมาถึงจุดนี้

Advertisement

ขณะที่อเดบาโยกล่าวว่า ฮีตอยู่ในฐานะของทีมรองในสายตาคนอื่นมาโดยตลอด ทำให้ทุกคนอัดอั้นกันมาก ในรอบชิงชนะเลิศ เราจะไม่กลัวหรือยอมให้ใครทั้งนั้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image