หวั่นติดโควิด! ซเวเรฟรับไข้ขึ้น 38 องศา หายใจไม่สะดวก หลังตกรอบ 16 คน เฟร้นช์ โอเพ่น

(Photo by Anne-Christine POUJOULAT / AFP)

หวั่นติดโควิด! ซเวเรฟรับไข้ขึ้น 38 องศา หายใจไม่สะดวก หลังตกรอบ 16 คน เฟร้นช์ โอเพ่น

อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ มือวางอันดับ 6 ชาวเยอรมัน ซึ่งผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ แกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น” เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน จอดแค่รอบสี่ หรือรอบ 16 คนสุดท้าย ศึก “เฟร้นช์ โอเพ่น” ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม หลังพ่ายให้ยานนิก ซินแนร์ จากอิตาลี 3-6, 3-6, 6-4, 3-6

ซเวเรฟกล่าวภายหลังการแข่งขันว่า รู้สึกว่าตัวเองมีอาการป่วยตั้งแต่จบรอบที่แล้ว วัดไข้ได้ 38 องศาเซลเซียส หายใจไม่สะดวก และไม่ควรลงแข่งขันแมตช์นี้เลย เพราะสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์เต็มร้อย แต่ตอนวอร์มอัพก็คิดว่าอาจจะไม่เป็นไรมาก ถ้าปิดเกมได้ 3 เซตรวดก็น่าจะโอเค โดยระหว่างแข่ง ต้องเรียกแพทย์มาฉีดสเปรย์ความเย็นให้

ทั้งนี้ หลังซเวเรฟเปิดเผยเรื่องอาการป่วยดังกล่าว ทำให้เกิดความกังวลว่าเขาอาจติดเชื้อไวรัส “โควิด-19” หลังจากเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา เจ้าตัวก็โดนวิจารณ์อย่างหนักว่า ไม่ใส่ใจเรื่องนี้ หลังจากเดินทางไปแข่งขัน “อาเดรียทัวร์” ที่โนวัก โยโควิชเป็นเจ้าภาพ ซึ่งต่อมามีนักเทนนิสติดโควิดหลายราย ซเวเรฟโชคดีไม่ติด และยืนยันว่าจะกักตัวตามระเบียบ แต่กลับมีภาพเขาออกไปงานปาร์ตี้ในเวลาต่อมา

ด้านสหพันธ์เทนนิสฝรั่งเศส (เอฟเอฟที) ในฐานะเจ้าภาพการแข่งขัน “เฟร้นช์ โอเพ่น” แถลงว่า ซเวเรฟเข้ารับการตรวจโควิดอย่างสม่ำเสมอ ตามระเบียบที่วางไว้ ครั้งล่าสุดคือเมื่อวันที่ 29 กันยายน อย่างไรก็ตาม ซเวเรฟไม่ได้ปรึกษากับแพทย์ประจำการแข่งขันเกี่ยวกับอาการป่วยล่าสุดของตัวเองแต่อย่างใด

Advertisement

ด้านการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว ซิโมน่า ฮาเล็ป มือวาง 1 ชาวโรมาเนีย พลิกตกรอบเช่นกัน หลังปราชัยให้อิก้า สเวียเท็ก ม้ามืดจากโปแลนด์ 2 เซตรวด 1-6, 2-6

ผลรอบ 16 คนสุดท้ายคู่อื่นๆ
ชายเดี่ยว
ดิเอโก้ ชวาร์ตซมัน (12-อาร์เจนตินา) ชนะ ลอเรนโซ่ โซเนโก้ (อิตาลี) 6-1, 6-3, 6-4
โดมินิค ธีม (3-ออสเตรีย) ชนะ อูโก้ กาสต็อง (ฝรั่งเศส) 6-4, 6-4, 5-7, 3-6, 6-3
ราฟาเอล นาดาล (2-สเปน) ชนะ เซบาสเตียน คอร์ด้า (สหรัฐ) 6-1, 6-1, 6-2

หญิงเดี่ยว
มาร์ติน่า เทรวิซาน (อิตาลี) ชนะ กิกี้ เบอร์เทนส์ (5-เนเธอร์แลนด์) 6-4, 6-4
เอลิน่า สวิโตลิน่า (3-ยูเครน) ชนะ กาโรลีน การ์เซีย (ฝรั่งเศส) 6-1, 6-3
นาเดีย โปโดรอสก้า (อาร์เจนตินา) ชนะ บาร์โบร่า เครชิโคว่า (เช็ก) 2-6, 6-2, 6-3

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image