อดีตโค้ชนาดาลชี้เฟร้นช์ โอเพ่น เลื่อนมาแข่งช่วงนี้เข้าทางโนเล่มากกว่า

(Photo by Anne-Christine POUJOULAT / AFP)

อดีตโค้ชนาดาลชี้เฟร้นช์ โอเพ่น เลื่อนมาแข่งช่วงนี้เข้าทางโนเล่มากกว่า

โทนี่ นาดาล ลุงและอดีตโค้ชของราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสเปน “ราชาคอร์ตดิน” ที่กำลังไล่ล่าแชมป์แกรนด์สแลม “เฟร้นช์ โอเพ่น” สมัยที่ 13 กล่าวว่า เนื่องจากศึกเฟร้นช์ โอเพ่น ต้องเลื่อนแข่งขันจากปกติช่วงเดือนพฤษภาคม มาเป็นเดือนกันยายน-ตุลาคม เพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” ทำให้สภาพแวดล้อมของการแข่งขันต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง เพราะฝนตก ลมแรง และอากาศเย็น ทำให้ลูกบอลหนักขึ้น เข้าทางโนวัก โยโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบียมากกว่า

โทนี่ นาดาล กล่าวว่า สไตล์การเล่นของโนเล่ซึ่งถนัดฮาร์ดคอร์ตเหมาะกับสภาพแวดล้อมของเฟร้นช์ โอเพ่น เวลานี้ ขณะที่หลานชายของตนซึ่งถนัดคอร์ตดิน จะเจองานยากกว่า แต่ผลการแข่งขันรอบที่ผ่านๆ มา ก็ยังมองว่านาดาลทำได้ดี ทั้งที่เข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ด้วยความไม่แน่นอนเนื่องจากไม่ได้ลงเล่นแมตช์อุ่นเครื่องมากนัก โดยถอนตัวจากศึก “ยูเอส โอเพ่น” และเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ “โรม มาสเตอร์ส” หลังจากไม่ได้เล่นรายการใดๆ เลยตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ส่วนศึกเฟร้นช์ โอเพ่น ครั้งนี้ ในรอบ 16 คนสุดท้าย ลมค่อนข้างแรง ทำให้บอกอะไรไม่ได้มากว่าฟอร์มดีไม่ดีอย่างไร แต่จากสถิติรวมๆ จะเห็นว่า นาดาลต้องโต้บอลนานขึ้น เพราะลูกท็อปสปินซึ่งเป็นอาวุธสำคัญลดประสิทธิภาพลงด้วยสภาพแวดล้อม ขณะที่เฟร้นช์ โอเพ่น หนก่อนๆ โต้บอลกันประมาณ 9 ครั้ง นาดาลก็มักจะเก็บแต้มได้แล้ว

ทั้งนี้ โนเล่ลงสนามรอบสี่ หรือรอบ 16 คนสุดท้าย ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม คว้าชัยเหนือคาเรน คาชานอฟ มือวางอันดับ 15 ชาวรัสเซีย 6-4, 6-3, 6-3 ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อย

ผลรอบ 16 คนสุดท้ายคู่อื่นๆ
ชายเดี่ยว
ปาโบล การ์เรนโญ่ บุสต้า (17-สเปน) ชนะ ดาเนียล อัลต์ไมเออร์ (เยอรมนี) 6-2, 7-5, 6-2
อันเดร รูเบลฟ (13-รัสเซีย) ชนะ มาร์ตอน ฟุชโซวิชส์ (ฮังการี) 6-7 (4/7), 7-5, 6-4, 7-6 (7/3)
สเตฟานอส ซิทซิปาส (5-กรีซ) ชนะ กริกอร์ ดิมิตรอฟ (18-บัลแกเรีย) 6-3, 7-6 (11/9), 6-2

Advertisement

หญิงเดี่ยว
โซเฟีย เคนิน (4-สหรัฐ) ชนะ ฟิโอนา เฟร์โร (ฝรั่งเศส) 2-6, 6-2, 6-1
เปตรา ควิโตว่า (7-เช็ก) ชนะ จาง ฉ่วย (จีน) 6-2, 6-4
เลาร่า ซิเกมุนด์ (เยอรมนี) ชนะ เปาล่า บาโดซ่า (สเปน) 7-5, 6-2

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image