สอบด่วนแมตช์หญิงคู่ เฟร้นช์ โอเพ่น ส่อล็อกผล พบพิรุธวางเดิมพันหลายแสนยูโร

(Photo by Anne-Christine POUJOULAT / AFP)

สอบด่วนแมตช์หญิงคู่ เฟร้นช์ โอเพ่น ส่อล็อกผล พบพิรุธวางเดิมพันหลายแสนยูโร

สำนักข่าว “บีบีซี” รายงานเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม ว่า สำนักงานอัยการกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ได้เปิดการสอบสวนแมตช์ประเภทหญิงคู่ในการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม “เฟร้นช์ โอเพ่น” ซึ่งอาจจะเข้าข่ายล็อกผลการแข่งขัน

รายงานข่าวระบุว่า แมตช์ปัญหาดังกล่าว คือการแข่งขันรอบแรกซึ่งคู่ของยาน่า ซิซิโคว่า จากรัสเซีย กับเมดิสัน เบรนเกิล จากสหรัฐ พ่ายให้คู่หวดชาวโรมาเนีย อันเดรอา มิตู และแพทริเซีย มาเรีย ทิก 6-7(8), 4-6 ซึ่งแข่งขันกันในวันที่ 30 กันยายน โดยอัยการรัฐเริ่มการสืบสวนมาตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม และคาดว่าต้องใช้เวลาหลายสัปดาห์

ด้าน “เลกิ๊ป” สื่อดังของฝรั่งเศส ระบุว่า เหตุการณ์สำคัญคือการแข่งขันเกมที่ 5 ของเซตที่สอง ซึ่งซิซิโคว่าเสิร์ฟดับเบิลฟอลต์ 2 ครั้ง จนคู่จากโรมาเนียคว้าชัยชนะเกมดังกล่าวแบบไม่เสียแต้มเลย โดยพบว่ามีการวางเดิมพันคู่ของโรมาเนียมากจนผิดสังเกตเป็นมูลค่าหลายแสนยูโรจากหลายประเทศไปยังบ่อนพนันหลายแห่งในฝรั่งเศส

อเล็กเซ เซลิวาเนนโก้ รองประธานสหพันธ์เทนนิสแห่งรัสเซีย กล่าวกับเว็บข่าว “แชมเปี้ยนนัต” ว่า ขณะนี้ยังไม่มีผลสอบอย่างเป็นทางการ จึงยังไม่สามารถแสดงความคิดเห็นใดๆ ได้ แต่ยืนยันว่าสหพันธ์จะไม่ปล่อยผ่านหากมีการทุจริตในการแข่งขันเกิดขึ้น

Advertisement

ขณะที่ทางฝั่งสหรัฐและโรมาเนีย รวมถึงสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ และหน่วยตรวจสอบความโปร่งใสในกีฬาเทนนิส (ทีไอยู) ยังไม่มีความเห็นใดๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image