คู่แข่งร่วมแสดงความยินดีแฮมิลตันคว้าแชมป์กรังด์ปรีซ์สูงสุด 92 สนาม ทุบสถิติชูมัคเกอร์

(Photo by RUDY CAREZZEVOLI / POOL / AFP)

คู่แข่งร่วมแสดงความยินดีแฮมิลตันคว้าแชมป์กรังด์ปรีซ์สูงสุด 92 สนาม ทุบสถิติชูมัคเกอร์

ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกฟอร์มูล่าวัน 6 สมัย ของทีมเมอร์เซเดส คว้าแชมป์ “โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์” ที่ประเทศโปรตุเกส เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม ทำลายสถิติคว้าแชมป์กรังด์ฟรีซ์ฟอร์มูล่าวันสูงสุดตลอดกาลที่มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานนักซิ่งชาวเยอรมันทำไว้ โดยเป็นแชมป์รายการที่ 92 ในการแข่งขันเอฟวันชิงแชมป์โลกของแฮมิลตัน ทำลายสถิติเดิม 91 ครั้งของชูมี่ และมีแนวโน้มที่จะทาบสถิติแชมป์โลกสูงสุด 7 สมัยของตำนานนักซิ่งเมืองเบียร์อีกด้วย

แฮมิลตันกล่าวว่า ความสำเร็จเวลานี้มีทีมงานของเมอร์เซเดสอยู่เบื้องหลัง ตนไม่คิดฝันมาก่อนว่าจะมีวันนี้ได้ และไม่ได้มีลูกแก้ววิเศษทำนายได้ล่วงหน้าว่าควรจะมาอยู่กับทีมนี้ ได้ร่วมงานกับทีมงานที่แสนยอดเยี่ยมเหล่านี้ ทุกอย่างที่เราร่วมกันทำต่างเป็นไปในทิศทางเดียวกัน อีกทั้งยังมีครอบครัวคอยสนับสนุน คงต้องใช้เวลาอีกสักระยะกว่าจะซึมซับบรรยากาศนี้ได้ทั้งหมด เพราะตื้นตันจนพูดอะไรไม่ออก

ขณะที่บรรดาคู่แข่งของแฮมิลตันต่างร่วมแสดงความยินดี โดยเซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลก 4 สมัยชาวเยอรมันของเฟอร์รารี่ กล่าวว่า เขาคู่ควรกับทุกแชมป์ที่ทำได้ เชื่อว่าแฮมิลตันจะคว้าแชมป์ได้ถึง 100 สนามอย่างแน่นอน และไม่รู้ว่าจะชมอะไรได้อีก

ด้านมักซ์ แวร์สตัปเปน ของเรดบูล กล่าวว่า ทุกคนรู้ดีว่าแฮมิลตันเร็วขนาดไหน แต่จุดแข็งของแฮมิลตันคือความสม่ำเสมอ แทบไม่ค่อยผิดพลาดอะไรเลย ทำให้เขาทำสถิตินี้ได้เร็วมากๆ เป็นเรื่องน่าประทับใจ

Advertisement

ขณะที่เพื่อนร่วมทีมเมอร์เซเดส วัลต์เทอรี่ บ็อตทาส กล่าวว่า เป็นเกียรติประวัติที่สุดยอดมากๆ นับถือจริงๆ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image