เฟเดอเรอร์ลั่นยังไม่มีแผนแขวนแร็กเกต เล็งคัมแบ๊กต้นเดือน ม.ค.ปีหน้า

เฟเดอเรอร์ลั่นยังไม่มีแผนแขวนแร็กเกต เล็งคัมแบ๊กต้นเดือน ม.ค.ปีหน้า

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวสวิส วัย 38 ปี ซึ่งกำลังฟื้นฟูร่างกายหลังเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า 2 ครั้ง และไม่ได้กลับมาแข่งขันอีกเลยตั้งแต่ตกรอบรองชนะเลิศ ศึกแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” เมื่อเดือนมกราคม ยืนยันว่า ยังไม่มีความคิดที่จะแขวนแร็กเกตในเร็วๆ นี้แต่อย่างใด

เจ้าของฉายา “เฟดเอ็กซ์” ซึ่งปัจจุบันรั้งอันดับ 4 ของโลก กล่าวว่า ยังไม่คิดที่จะอำลาวงการในตอนนี้ เมื่อสัปดาห์ก่อนเพิ่งจะลงซ้อมได้ และน่าจะกลับมาแข่งขันได้อีกครั้งในต้นเดือนมกราคมปีหน้า ตนยังคงมุ่งมั่นที่จะกลับไปยืนบนคอร์ตอีกครั้ง ยังอยากจะเล่นกับเหล่าตำนานของวงการ และดวลกับนักเทนนิสที่ดีที่สุดของยุคต่อไป โดยส่วนตัวยังคิดว่ายังเหลือแรงจะแข่งขันอยู่ แต่ทุกอย่างต้องค่อยเป็นค่อยไป และยังต้องใช้เวลาอีกยาว อาจไม่สม่ำเสมอเป็นประจำทุกวัน แต่เป็นทุกสัปดาห์

เฟเดอเรอร์ขยายความว่า ชีวิตเวลานี้ต่างจากสมัยก่อน เพราะได้ใช้เวลากับครอบครัวมากขึ้น ตอนนี้แฮปปี้กับการใช้ชีวิตที่สวิตเซอร์แลนด์ บ้านเกิด มาก เพราะครั้งสุดท้ายที่ได้อยู่บ้านนานกว่า 6 สัปดาห์แบบตอนนี้ ต้องย้อนไปตอนอายุ 16 เลยทีเดียว รู้สึกว่าตัวเองเวลานี้ผ่อนคลายขึ้น ไม่ใช่เพื่อตัวเองอย่างเดียว แต่เพื่อลูกๆ ด้วย บางครั้งก็สามารถเข้านอนดึกได้ และสาเหตุก็ไม่ใช่เพราะรู้สึกเครียดจากการแข่งขัน

ก่อนหน้านี้ หลังจากราฟาเอล นาดาล คู่ปรับตลอดกาล คว้าแชมป์แกรนด์สแลม “เฟร้นช์ โอเพ่น” สมัยที่ 13 ทำให้เขาทาบสถิติครองแชมป์แกรนด์สแลมชายเดี่ยวสูงสุดตลอดกาล 20 สมัย เท่ากับเฟเดอเรอร์ เฟเดอเรอร์ก็ได้โพสต์ข้อความทางโซเชียลเพื่อแสดงความยินดีกับนาดาล อีกทั้งยังบอกด้วยว่า หวังว่าความสำเร็จของนาดาลในครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นของการขับเคี่ยวระหว่างทั้งคู่อีกครั้งเหมือนกับที่ผ่านๆ มาในอดีต

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image