เอ็นบีเอกำหนดเปิดฤดูกาลใหม่ 22 ธ.ค. ลดโปรแกรมแข่งเหลือ 72 นัด

REUTERS/Aly Song

เอ็นบีเอกำหนดเปิดฤดูกาลใหม่ 22 ธ.ค. ลดโปรแกรมแข่งเหลือ 72 นัด

เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน สื่อต่างประเทศรายงานว่า ลีกบาสเกตบอลเอ็นบีเอฤดูกาล 2020-21 จะเปิดฉากในวันที่ 22 ธันวาคมนี้ หลังจากทีมต่างๆ บรรลุข้อตกลงกับสหภาพนักกีฬาเรื่องโปรแกรมแข่งขัน เพดานเงินเดือน รวมถึงระยะเวลาในการย้ายทีมสำหรับผู้เล่นฟรีเอเยนต์

โดยปกติแล้ว ลีกเอ็นบีเอจะเปิดฉากในเดือนตุลาคม แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” ทำให้ฤดูกาล 2019-20 ต้องหยุดชะงักไปตั้งแต่เดือนมีนาคม ยืดเยื้อมาปิดฉากเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยต้องลดจำนวนนัดของฤดูกาลปกติลง และจัดคิวแข่งแบบพิเศษเฉพาะทีมที่มีลุ้นเข้ารอบเพลย์ออฟ โดยแข่งในพื้นที่ปิดเพื่อควบคุมโรคระบาดในดิสนีย์ เวิลด์ รีสอร์ต เมืองออร์แลนโด สหรัฐอเมริกา ก่อนที่สุดท้ายจะเป็นแอลเอ เลเกอร์ส ซึ่งนำโดยเลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดซุปเปอร์สตาร์ จะคว้าแชมป์ด้วยชัยชนะเหนือไมอามี ฮีต 4-2 ในรอบชิงชนะเลิศ เป็นแชมป์ลีกสมัยที่ 17 ทาบสถิติสูงสุดตลอดกาลของบอสตัน เซลติกส์

สำหรับลีกเอ็นบีเอฤดูกาลใหม่นั้น จากปกติที่แข่งขันกัน 82 นัดในฤดูกาลปกติ จะลดเหลือ 72 นัด สำหรับแต่ละทีม ขณะที่เพดานเงินเดือนอยู่ที่ 109.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (3,073 ล้านบาท) ส่วนผู้เล่นฟรีเอเยนต์สามารถเจรจากับทีมต่างๆ ได้ตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายนเป็นต้นไป โดยเป็นข้อตกลงเบื้องต้นระหว่างลีกกับผู้เล่นทีมต่างๆ อย่างไรก็ตาม ยังต้องรอบอร์ดบริหารของลีกลงมติรับรองก่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image