โนเล่ให้กำลังใจผู้แพ้ หลังเอาชนะชวาร์ตซ์มันน์ขาดลอย ประเดิมศึกเอทีพี ไฟนัลส์

(Photo by Glyn KIRK / AFP)

โนเล่ให้กำลังใจผู้แพ้ หลังเอาชนะชวาร์ตซ์มันน์ขาดลอย ประเดิมศึกเอทีพี ไฟนัลส์

โนวัก โยโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย ซึ่งกำลังลุ้นทาบสถิติคว้าแชมป์รายการส่งท้ายปี “เอทีพี ไฟนัลส์” เป็นสมัยที่ 6 เทียบเท่าสถิติสูงสุดของโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ตำนานสักหลาดชาวสวิส ประเดิมการแข่งขันนัดแรกในกลุ่มโตเกียว 1970 คว้าชัยเหนือดิเอโก้ ชวาร์ตซ์มันน์ จากอาร์เจนตินา ขาดลอย 6-3, 6-1 ในการแข่งขันที่โอทู อารีน่า กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน

ขณะที่ดานีล เมดเวเดฟ มือวางอันดับ 4 ชาวรัสเซีย เก็บชัยเหนืออเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ มือวางอันดับ 5 จากเยอรมนี 6-3, 6-4 เป็นชัยชนะแมตช์แรกของเมดเวเดฟ จากที่เคยเข้าแข่งขันครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว แต่แพ้รวดในรอบแบ่งกลุ่ม

โยโควิชกล่าวว่า ย้อนไปเมื่อปี 2007 เป็นปีแรกที่ตนเข้าร่วมแข่งขันรายการเอทีพี ไฟนัลส์ ที่นครเซี่ยงไฮ้ ตอนนั้นแพ้รอบแบ่งกลุ่ม 3 นัดรวด ด้วยระบบของการแข่งขันช่วยให้ยังมีโอกาสลุ้นเข้ารอบถึงจะแพ้ไปแล้วแมตช์หนึ่งได้ ทำให้มีแรงจูงใจที่จะแข่งต่อ อีกทั้งยังมีคะแนนและเงินรางวัลให้ทุกครั้งที่ลงสนาม แค่ชนะ 1 แมตช์ ก็ได้ 200 คะแนน เกือบจะเท่ากับการคว้าแชมป์รายการระดับ “เอทีพี 250” เชื่อว่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้คนที่ได้สิทธิเข้าร่วมแข่งขันครั้งแรกอย่างชวาร์ตซมันน์

สำหรับการแข่งขันปีนี้ต้องปิดสนามแข่งเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” เป็นการสั่งลาแบบกร่อยๆ ของโอทู อารีน่า เนื่องจากปีหน้าจะย้ายไปแข่งที่เมืองตูริน ประเทศอิตาลีแทน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image