ช็อกโลก! มาราโดน่า ตำนานหัตถ์พระเจ้า เสียชีวิตแล้ว

Reuters/John Sibley/File Photo/File Photo/File Photo

ช็อกโลก! มาราโดน่า ตำนานหัตถ์พระเจ้า เสียชีวิตแล้ว

เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ดิเอโก้ มาราโดน่า ตำนานแข้งชาวอาร์เจนไตน์ เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 60 ปี โดยทนายความส่วนตัวของอดีตกัปตันทีมฟ้า-ขาว เปิดเผยว่า เขาเสียชีวิตจากอาการหัวใจวาย

ก่อนหน้านี้เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน มาราโดน่าเข้าโรงพยาบาลอย่างกะทันหันเพื่อผ่าตัดรักษาอาการลิ่มเลือดอุดตันในสมอง ซึ่งแพทย์ระบุว่าการผ่าตัดเป็นไปด้วยดี แต่อาจมีอาการข้างเคียงคล้อยหลังจากการผ่าตัด อย่างไรก็ตาม แพทย์อนุญาตให้เขากลับบ้านได้ และต่อมามีรายงานว่า มาราโดน่าเข้ารักษาอาการติดแอลกอฮอล์ ก่อนตกเป็นข่าวว่ามีอาการโคม่าและเสียชีวิตในที่สุด

มาราโดน่าได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์วงการลูกหนังโลก เคียงคู่เปเล่ ตำนาน “ไข่มุกดำ” ชาวบราซิล โดยมาราโดน่าทำหน้าที่กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา นำทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกปี 1986 โดยฝากผลงานยอดเยี่ยมกับ 2 ประตูประวัติศาสตร์ในรอบก่อนรองชนะเลิศกับอังกฤษ

หนึ่งในนั้นคือ “หัตถ์พระเจ้า” ซึ่งเขาพยายามกระโดดโหม่งบอลหน้าประตูแต่กลายเป็นการใช้มือชกลูกข้ามตัวปีเตอร์ ชิลตัน นายทวารสิงโตคำรามเข้าประตูไป ส่วนอีกประตูในนัดดังกล่าว คือการเลี้ยงเดี่ยวฝ่าผู้เล่นอังกฤษถึง 5 คน และนายทวาร ชิลตัน ก่อนส่งลูกตุงตาข่าย จนได้รับการโหวตจากแฟนๆ ให้เป็น “ประตูแห่งศตวรรษ”

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image