เดนเวอร์ บรองโก้ส์ เจอวิกฤตโควิด ควอเตอร์แบ๊ก 4 คนลงเล่นไม่ได้ แต่ยันไม่ยกเลิกแมตช์คืนนี้

ดรูว์ ล็อก หนึ่งในควอเตอร์แบ๊กที่ต้องถอนตัว (Reuters)

เดนเวอร์ บรองโก้ส์ เจอวิกฤตโควิด ควอเตอร์แบ๊ก 4 คนลงเล่นไม่ได้ แต่ยันไม่ยกเลิกแมตช์คืนนี้

ทีมเดนเวอร์ บรองโก้ส์ ในลีกอเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอล ประสบปัญหาวิกฤตผู้เล่นตำแหน่งควอเตอร์แบ๊ก หลังจากมือขว้างทั้งตัวหลักตัวสำรองต่างอยู่ในกลุ่มเสี่ยงของผู้ที่อาจติดเชื้อไวรัส “โควิด-19”

สถานีกีฬา “อีเอสพีเอ็น” รายงานว่า 2 ควอเตอร์แบ๊ก ดรูว์ ล็อก กับเบร็ตต์ รีเพียน รวมถึงควอเตอร์แบ๊กช่วยซ้อมอย่างเบลก บอร์เทิลส์ อาจจะไม่ได้รับอนุญาตให้ลงแข่งขันในเกมกับนิวออร์ลีนส์ เซนต์ส วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน หลังโดนถอดชื่อออกจากการโปรแกรมซ้อมเมื่อวันเสาร์ เนื่องจากทั้ง 3 คน ติดต่อใกล้ชิดกับควอเตอร์แบ๊ก เจฟฟ์ ดริสเคล ซึ่งโดนขึ้นทะเบียนในกลุ่มติดเชื้อโควิดตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน ทำให้ทั้ง 3 คน ต้องกักตัวตามกฎ

รายงานข่าวระบุว่า บรองโก้ส์ยืนยันจะไม่ยกเลิกการแข่งขันกับเซนต์ส และอาจจะต้องหาคนมาทำหน้าที่ควอเตอร์แบ๊กฉุกเฉินของทีม ซึ่งสื่อท้องถิ่นระบุว่า อาจจะเป็นเคนดัลล์ ฮินตัน ซึ่งเคยเล่นตำแหน่งควอเตอร์แบ๊กระดับมหาวิทยาลัย แม้ไม่ได้ดราฟต์ตัวเข้าทีม แต่ได้รับโอกาสให้ซ้อมร่วมกับทีมในตำแหน่งปีกตั้งแต่เดือนที่แล้ว หรือกรณีเลวร้ายที่สุด บรองโก้ส์จะให้ตัววิ่ง รอยซ์ ฟรีแมน ทำหน้าที่ขว้างลูกแทน โดยปัจจุบันฟรีแมนวัย 24 เล่นในลีกเอ็นเอฟแอลเป็นปีที่ 3 มีสถิติวิ่งทำระยะรวม 1,096 หลา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image