มิค ลูกชายชูมัคเกอร์เซ็นสัญญาทีมฮาส เตรียมซิ่งฟอร์มูล่าวันปีหน้า

REUTERS/Flavio lo Scalzo/File Photo

มิค ลูกชายชูมัคเกอร์เซ็นสัญญาทีมฮาส เตรียมซิ่งฟอร์มูล่าวันปีหน้า

มิค ชูมัคเกอร์ ลูกชายวัย 21 ปีของมิชาเอล ชูมัคเกอร์ อดีตแชมป์โลกฟอร์มูล่าวัน 7 สมัยชาวเยอรมัน เตรียมเปิดตัวแข่งขันในวงการเอฟวันเป็นครั้งแรกในปีหน้า หลังจากทีมฮาสแถลงเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม ว่า มิคจะเป็นส่วนหนึ่งของทีม โดยร่วมซ้อมก่อนสนามสุดท้าย รายการ “อาบูดาบี กรังด์ปรีซ์” ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ วันที่ 11 ธันวาคม ก่อนร่วมขับทดสอบหลังจากนั้นอีกไม่กี่วัน

ทีมฮาสระบุในแถลงการณ์ว่า ได้เซ็นสัญญากับมิค ชูมัคเกอร์ เป็นสมาชิกทีมที่จะร่วมแข่งขันชิงแชมป์โลกฟอร์มูล่าวันฤดูกาล 2021 โดยร่วมกับนิกิต้า มาเซพิน นักขับชาวรัสเซีย ซึ่งมีอายุ 21 ปีเท่ากัน โดยทั้งคู่จะมาแทนนักขับชุดปัจจุบัน คือ โรแม็ง โกรส์ฌอง นักขับชาวฝรั่งเศสที่เพิ่งประสบอุบัติเหตุใหญ่รถพุ่งแหกโค้งชนรั้วจนไฟไหม้ แต่รอดตายมาได้หวุดหวิด กับเควิน มักนุสเซ่น

มิคกล่าวว่า ตั้งตาคอยความท้าทายในปีหน้า เป็นความฝันของตนมายาวนานที่จะได้ร่วมแข่งขันในศึกฟอร์มูล่าวัน และตอนนี้ฝันนั้นก็เป็นจริงแล้ว ตอนนี้จึงรู้สึกดีใจมากๆ และอารมณ์พลุ่งพล่านสุดสุด

ปัจจุบัน มิคร่วมแข่งขันระดับฟอร์มูล่าทู มีคะแนนสะสมนำเป็นอันดับ 1 ทิ้งห่างอันดับ 2 อยู่ 14 คะแนน ขณะที่ยังเหลือการแข่งขันอีกเพียงสนามเดียวที่บาห์เรนช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยฤดูกาลนี้ เขาติดโพเดียม 10 ครั้ง และคว้าแชมป์ 2 สนาม

Advertisement

สำหรับมิชาเอล ชูมัคเกอร์ พ่อของมิค ยังคงอยู่ระหว่างรักษาตัว หลังได้รับบาดเจ็บหนักที่ศีรษะจากอุบัติเหตุขณะเล่นสกีเมื่อเดือนธันวาคมปี 2013 และไม่ได้ปรากฏตัวต่อสาธารณะอีกเลย ท่ามกลางข่าวลือมากมายเกี่ยวกับอาการของเขา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image