เปิดผลโพลคนญี่ปุ่นส่วนใหญ่หนุนให้เลิกจัดโอลิมปิกเกมส์ 2020 หรือเลื่อนออกไปอีก

REUTERS/Kim Kyung-Hoon/File Photo

เปิดผลโพลคนญี่ปุ่นส่วนใหญ่หนุนให้เลิกจัดโอลิมปิกเกมส์ 2020 หรือเลื่อนออกไปอีก

เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม สถานีโทรทัศน์ “เอ็นเอชเค” ของญี่ปุ่น เผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนต่อการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน “โอลิมปิกเกมส์ 2020” ที่กรุงโตเกียว ซึ่งเลื่อนแข่งขันจากกลางปีนี้ไปเป็นกลางปีหน้า สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” ปรากฏว่า มีผู้สนับสนุนให้จัดการแข่งขันตามกำหนดการใหม่ดังกล่าวเพียง 27 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ขณะที่ 32 เปอร์เซ็นต์ หนุนให้ยกเลิกการแข่งขัน ส่วน 31 เปอร์เซ็นต์ ให้เลื่อนออกไปอีก ขณะที่ที่เหลืองดออกความเห็นหรือตอบว่าไม่แน่ใจ

ก่อนหน้านี้ 1 วัน สำนักข่าว “จิจิ เพรส” ของญี่ปุ่นก็เพิ่งทำการสำรวจความเห็นในลักษณะเดียวกัน ปรากฏว่า 21 เปอร์เซ็นต์ บอกให้เลิกจัด ส่วน 30 เปอร์เซ้นต์ให้เลื่อนการแข่งขันออกไป ส่วนผลโพลของสำนักข่าว “เกียวโด” เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม พบว่าชาวญี่ปุ่นถึง 61.2 เปอร์เซ็นต์ คัดค้านการจัดโอลิมปิกเกมส์ในปีหน้า

สื่อต่างประเทศรายงานว่า คณะกรรมการจัดการแข่งขันมีความมั่นใจเรื่องการจัดการแข่งขันตามกำหนดใหม่ซึ่งจะมีพิธีเปิดในวันที่ 23 กรกฎาคม 2021 มากขึ้น หลังจากหลายๆ ประเทศเริ่มเดินหน้าแผนการฉีดวัคซีนให้ประชาชนบ้างแล้ว ขณะที่ญี่ปุ่นก็เตรียมการฉีดวัคซีนให้ประชาชนเช่นกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image