อันเททูคัมโปเซ็นสัญญาอยู่บั๊คส์ต่ออีก 5 ปี สื่อเผยรับอื้อ 6.8 พันล้าน

AFP

อันเททูคัมโปเซ็นสัญญาอยู่บั๊คส์ต่ออีก 5 ปี สื่อเผยรับอื้อ 6.8 พันล้าน

จานนิส อันเททูคัมโป ฟอร์เวิร์ดสตาร์ดังชาวกรีกของทีมมิลวอกี บั๊คส์ เจ้าของรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (เอ็มวีพี) 2 สมัย ของลีกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ยืนยันเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม ว่า ได้ตัดสินใจเซ็นสัญญาฉบับใหม่นาน 5 ปีกับบั๊คส์เรียบร้อยแล้ว เป็นการสยบข่าวลือเรื่องเตรียมย้ายทีม เนื่องจากในสัญญาฉบับเดิม เขาสามารถเลือกเป็นผู้เล่นฟรีเอเยนต์ได้ในปีหน้า เพื่อหาทีมใหม่

อันเททูคัมโปซึ่งเล่นให้บั๊คส์มาตั้งแต่ปี 2013 เผยผ่านทวิตเตอร์ว่า มิลวอกีคือบ้านและเมืองของตน รู้สึกเป็นเกียรติที่จะได้เล่นให้บั๊คส์ต่อไปอีก 5 ปี หวังว่าจะเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมต่อไป

“อีเอสพีเอ็น” รายงานว่า การต่อสัญญาของอันเททูคัมโปครั้งนี้ เป็นมูลค่าสูงถึง 228 ดอลลาร์สหรัฐ (6,840 ล้านบาท) โดยฟอร์เวิร์ดวัย 26 ปี สามารถเลือกยกเลิกสัญญาเพื่อเป็นผู้เล่นฟรีเอเยนต์ได้ในปีสุดท้าย

อันเททูคัมโปโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในลีกเอ็นบีเอช่วง 2-3 ปีหลัง ฤดูกาลล่าสุดเพิ่งคว้ารางวัลเอ็มวีพี และผู้เล่นเกมรับยอดเยี่ยมของฤดูกาลปกติ ด้วยสถิติเฉลี่ย 29.5 คะแนน และ 13.6 รีบาวด์ ต่อนัด แต่บั๊คส์ก็ไปไม่ถึงตำแหน่งแชมป์ เมื่อพ่ายให้โตรอนโต แร็ปเตอร์ส ในรอบชิงแชมป์สายตะวันออกปีที่แล้ว และตกรอบเพลย์ออฟปีนี้ด้วยการปราชัยให้ไมอามี ฮีต

Advertisement

ความผิดหวังซ้ำซ้อนทำให้มีข่าวว่าอันเททูคัมโปอาจจะไปไล่ล่าความสำเร็จกับทีมอื่น โดยมีข่าวลือกับทั้งโกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส และแอลเอ เลเกอร์ส

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image