อัลบอนรับเจ็บใจโดนเรดบูลจับเป็นนักขับสำรองในศึกเอฟวันปีหน้า

Reuters

อัลบอนรับเจ็บใจโดนเรดบูลจับเป็นนักขับสำรองในศึกเอฟวันปีหน้า

อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักแข่งรถฟอร์มูล่าวันทีมเรดบูล ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ โพสต์โซเชียลมีเดีย เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม ยอมรับว่า รู้สึกเจ็บปวดมาก หลังจากทราบข่าวว่า ในการแข่งขันเอฟวันฤดูกาล 2021 ตนจะต้องอยู่ในสถานะนักขับสำรอง เนื่องจากทีมเรดบูลตัดสินใจดึงเซร์คิโอ เปเรซ นักขับวัย 30 ปีชาวเม็กซิกัน ไปทำหน้าที่นักขับมือรอง คู่กับมักซ์ แวร์สตัปเปน นักขับหลักแทน

อัลบอนกล่าวว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมา ตนทุ่มเทเต็มที่เสมอ แต่ดูเหมือนว่าจะยังไม่พอ เชื่อว่าตัวเองยังมีศักยภาพที่จะพิสูจน์ให้เห็นอีกมาก และจะพยายามโฟกัสในการกลับมาแข่งขันในปี 2011 เพื่อโบกสะบัดธงไทยอีกครั้ง

ทั้งนี้ ในฤดูกาล 2020 ที่เพิ่งจบไป อัลบอนสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักแข่งชาวไทยคนแรกที่ได้ขึ้นโพเดียมในรายการกรังด์ปรีซ์ของเอฟวัน โดยคว้าอันดับสาม 2 ครั้ง ในรายการ “ทัสคาน กรังด์ปรีซ์” และ “บาห์เรน กรังด์ปรีซ์”

อย่างไรก็ตาม เมื่อเทียบผลงานของแวร์สตัปเปนแล้วยังเป็นรองอยู่มาก เนื่องจากเพื่อนร่วมทีมลูกครึ่งเบลเยียม-ดัตช์ คว้าแชมป์ถึง 2 รายการ และขึ้นโพเดียมอีก 9 รายการ จาก 17 เรซที่ร่วมแข่งขัน อีกทั้งอัลบอนยังทำเวลาเฉลี่ยในรอบคัดเลือกช้ากว่าแวร์สตัปเปนถึง 0.523 วินาที ต่อรอบอีกด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image