แชมป์เก่า เลเกอร์ส เปิดสนามพ่ายคลิปเปอร์ส ประเดิมเอ็นบีเอฤดูกาลใหม่

Reuters

แชมป์เก่า เลเกอร์ส เปิดสนามพ่ายคลิปเปอร์ส ประเดิมเอ็นบีเอฤดูกาลใหม่

แอลเอ เลเกอร์ส แชมป์เก่าลีกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ประเดิมสนามฤดูกาลใหม่ ประสบกับความปราชัยให้คู่ปรับร่วมเมือง แอลเอ คลิปเปอร์ส 109-116 ในการแข่งขันที่สเตเปิลส์ เซ็นเตอร์ นครลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม นับเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันแล้วที่คลิปเปอร์สเอาชนะเลเกอร์สได้ในการแข่งขันนัดเปิดฤดูกาล

เกมนี้ พอล จอร์จ ดาวดังของคลิปเปอร์ส ทำคนเดียวถึง 33 คะแนน เป็นสกอร์ที่เกิดในช่วงครึ่งหลังถึง 26 คะแนน ส่วนคาไว เลียวนาร์ด สมอลฟอร์เวิร์ดตัวเก่งของทีม บวกเพิ่มให้อีก 26 คะแนน

ด้านเลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดซุปเปอร์สตาร์ เจ้าของรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (เอ็มวีพี) ของรอบชิงชนะเลิศฤดูกาลก่อน ทำแต้มสูงสุดในทีมเลเกอร์ส 22 คะแนน จากการลงสนาม 28 นาที

Reuters

ก่อนการแข่งขันนัดเปิดสนาม ได้มีพิธีมอบแหวนแชมป์เอ็นบีเอให้กับผู้เล่นเลเกอร์ส โดยแหวนแต่ละวงจะสลักรูปงูแบล็กแมมบ้าด้านหลังหมายเลขของผู้เล่น และมีหมายเลข 24 ซึ่งเป็นเบอร์เสื้อที่ยกเลิกไปแล้ว เพื่อเป็นเกียรติแก่โคบี้ ไบรอันต์ ตำนานยัดห่วงเลเกอร์สซึ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกเมื่อต้นปี เนื่องจาก “แบล็กแมมบ้า” เป็นฉายาของโคบี้นั่นเอง

Advertisement

อีกคู่วันเดียวกัน บรู๊กลิน เน็ตส์ เอาชนะโกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส ขาดลอย 125-99 โดยเควิน ดูแรนต์ ดีกรีอดีตแชมป์เอ็นบีเอ 2 สมัย ซึ่งประเดิมเล่นให้เน็ตส์เป็นนัดแรก ทำแต้มจากทีมเก่าของตัวเอง 22 คะแนน ส่วนสตีเฟ่น เคอร์รี่ พอยต์การ์ดคนดังของวอร์ริเออร์ส ทำดับเบิล-ดับเบิล หรือสถิติ 2 อย่างเป็นตัวเลข 2 หลัก จากผลงาน 20 คะแนน กับ 10 แอสซิสต์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image