ประธานทีมเรดบูลชมอัลบอนมืออาชีพ แม้โดนจับสำรองปีหน้า ชี้มุ่งพัฒนาลุ้นคัมแบ๊กปี 2022

REUTERS/Bryn Lennon

ประธานทีมเรดบูลชมอัลบอนมืออาชีพ แม้โดนจับสำรองปีหน้า ชี้มุ่งพัฒนาลุ้นคัมแบ๊กปี 2022

คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ประธานทีมฟอร์มูล่าวัน “เรดบูล” กล่าวชมอเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักซิ่งหนุ่มลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ว่า มีความเป็นมืออาชีพสูง หลังจากอัลบอนยอมรับชะตากรรมของตัวเองที่ต้องตกไปเป็นนักขับสำรองของเรดบูลในปีหน้า เมื่อทีมตัดสินใจดึงเซร์คิโอ เปเรซ นักขับวัย 30 ปี จากทีมเรซซิ่ง พอยต์ มาจับคู่กับมักซ์ แวร์สตัปเปน นักขับหลักของทีมแทน แม้ว่าอัลบอนจะทำผลงานติดโพเดียม 2 ครั้งในฤดูกาลที่เพิ่งจบไปก็ตาม

ฮอร์เนอร์กล่าวว่า เรื่องการเลือกนักขับมาจับคู่กับแวร์สตัปเปนในปี 2021 นั้น เป็นที่ถกเถียงและอภิปรายอย่างกว้างขวาง และเชื่อว่าตัวอัลบอนเองก็ได้รับแรงกดดันไม่น้อยจากเรื่องนี้ แต่เขาก็ยังรับมือได้ดีมากๆ ทำให้ตนประทับใจในความเข้มแข็ง การรู้จักปรับตัว และความมีเกียรติที่เขาแสดงให้เห็น

ประธานทีมเรดบูลกล่าวต่อว่า ทุกคนอยากให้อัลบอนได้ทำหน้าที่ต่อไปในปีหน้า แต่เมื่อประเมินผลงานตลอดฤดูกาล ชั่งน้ำหนักข้อมูลในส่วนต่างๆ แล้ว ก็ตัดสินใจแบบนี้ เพราะต้องยอมรับว่า เปเรซทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมมากโดยเฉพาะในช่วงครึ่งปีหลัง ตั้งแต่ปี 2007 เป็นต้นมา เรดบูลพยายามอย่างยิ่งที่จะต่อสู้แย่งแชมป์กับเมอร์เซเดส จึงต้องเลือกทีมที่ดีที่สุด และเชื่อว่าประสบการณ์ของเปเรซจะช่วยได้มาก

ส่วนอัลบอนนั้น ฮอร์เนอร์กล่าวว่า จะยังได้สังกัดทีมเรดบูลต่อไปในฐานะนักขับทดสอบและนักขับสำรอง โดยถือเป็นส่วนสำคัญของทีม และจะมุ่งเน้นที่การพัฒนาเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับปี 2022 ในมุมมองของตน อัลบอนเป็นนักขับที่อ่อนน้อมถ่อมตนที่สุดคนหนึ่งที่เรดบูลเคยร่วมงานด้วย จึงให้ความสำคัญกับเขาเสมอ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image