พีจีเอหวั่นเสียชื่อเสียง ถอนสิทธิสนามกอล์ฟทรัมป์จากการเป็นเจ้าภาพศึกเมเจอร์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ

สนามทรัมป์ เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ (AP Photo/Seth Wenig, File)

พีจีเอหวั่นเสียชื่อเสียง ถอนสิทธิสนามกอล์ฟทรัมป์จากการเป็นเจ้าภาพศึกเมเจอร์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ

สนามกอล์ฟทรัมป์ เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ ที่เมืองเบดมินสเตอร์ ที่รัฐนิวเจอร์ซีย์ สหรัฐอเมริกา ซึ่งโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐที่กำลังจะพ้นจากตำแหน่ง เป็นเจ้าของ ถูกถอนสิทธิการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์ชาย รายการ “ยูเอส พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ” ประจำปี 2022 แล้ว จากการลงมติของสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งสหรัฐ หรือพีจีเอ ออฟ อเมริกา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

พีจีเอให้เหตุผลว่า การใช้สนามดังกล่าวจัดการแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์เป็นเรื่องไม่เหมาะสม และอาจกระทบกระเทือนต่อชื่อเสียงของพีจีเอ โดยจะเร่งหาสนามแข่งทดแทนโดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้ ทรัมป์โดนวิพากษ์วิจารณ์จากนักการเมืองหลายฝ่ายว่าอยู่เบื้องหลังการยุยงให้กลุ่มผู้ประท้วงบุกรัฐสภาจนเกิดเหตุการณ์วุ่นวายเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

สำหรับทรัมป์เป็นเจ้าของสนามกอล์ฟ 17 แห่งทั่วโลก โดยอีกสนามที่มีชื่อเสียงคือ เทิร์นเบอร์รี่ ในสกอตแลนด์ ซึ่งเคยใช้จัดการแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์ “ดิ โอเพ่น” มา 4 ครั้ง ก่อนทรัมป์เข้าไปเทกโอเวอร์เมื่อปี 2014 และล่าสุด “อาร์แอนด์เอ” ในฐานะเจ้าของการแข่งขัน “ดิ โอเพ่น” หรือ “บริติช โอเพ่น” ศึกเมเจอร์ที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ก็ยืนยันแล้วว่าจะไม่เลือกสนามแห่งนี้จัดการแข่งขันจนกว่าประเด็นการเมืองจะหมดไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image