ฟอร์มูล่าวันเลื่อนเปิดฤดูกาล 2021 เหตุรัฐบาลออสเตรเลียเข้มงวดมาตรการคุมโควิด

REUTERS/Brandon Malone/File Photo

ฟอร์มูล่าวันเลื่อนเปิดฤดูกาล 2021 เหตุรัฐบาลออสเตรเลียเข้มงวดมาตรการคุมโควิด

การแข่งขันฟอร์มูล่าวันฤดูกาล 2021 ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” และต้องเลื่อนโปรแกรมแข่งขันรายการ “ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์” และ “ไชนีส กรังด์ปรีซ์” ซึ่งเป็นรายการที่ 1 และ 3 ของฤดูกาลออกไป เนื่องจากรัฐบาลของออสเตรเลียและจีนมีมาตรการเข้มงวดสำหรับคนที่เดินทางจากต่างประเทศ

โดยเดิมนั้น รายการออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ซึ่งจะเป็นรายการเปิดฤดูกาล กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 19-21 มีนาคม เปลี่ยนไปเป็นวันที่ 19-21 พฤศจิกายนแทน ส่วนรายการไชนีส กรังด์ปรีซ์ ซึ่งเดิมกำหนดแข่งระหว่างวันที่ 9-11 เมษายน กำลังอยู่ระหว่างการเจรจากำหนดการใหม่

ส่งผลให้รายการ “บาห์เรน กรังด์ปรีซ์” ซึ่งเดิมเป็นรายการที่ 2 ของฤดูกาล ระหว่างวันที่ 26-28 มีนาคม จะกลายเป็นรายการเปิดซีซั่นแทน นอกจากนี้ทางเอฟวันยังเลื่อนโปรแกรมแข่งรายการที่อิโมล่า ประเทศอิตาลี เป็นวันที่ 16-18 เมษายน เพื่อทดแทนรายการไชนีส กรังด์ปรีซ์ ที่เลื่อนออกไป รวมถึงปรับโปรแกรมช่วงท้ายปี 3 รายการที่บราซิล ซาอุดีอาระเบีย และอาบูดาบี เพื่อให้สอดคล้องกับการแข่งออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่เลื่อนไป โดยยืนยันว่า จะจัดการแข่งขันได้ครบ 23 เรซ ตามที่วางแผนไว้ในตอนแรกอย่างแน่นอน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image