นาดาล – ธีม บินไปแดนจิงโจ้ไร้โค้ช ติดปัญหาโควิดก่อนลุยศึกออสเตรเลียน โอเพ่น

ราฟาเอล นาดาล (แฟ้มภาพ REUTERS/Christian Hartmann)

นาดาล – ธีม บินไปแดนจิงโจ้ไร้โค้ช ติดปัญหาโควิดก่อนลุยศึกออสเตรเลียน โอเพ่น

นิโคลัส มัสซู อดีตนักเทนนิสชาวชิลีซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่โค้ชให้กับโดมินิค ธีม นักเทนนิสมือ 3 ของโลกชาวออสเตรีย ตรวจพบเชื้อไวรัส “โควิด-19” ทำให้ธีมต้องเดินทางไปยังนครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เพียงลำพัง และหวังว่ามัสซูจะหายจากโควิดทันกักตัวที่ออสเตรเลีย ก่อนหน้าการแข่งขันแกรนด์สแลมแรกของปี ศึก “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ที่เมลเบิร์นปาร์ก จะเปิดฉากในวันที่ 8 กุมภาพันธ์

ทั้งนี้ ฝ่ายจัดการแข่งขันระบุให้นักเทนนิสแต่ละคนใช้โค้ชหรือทีมงานสนับสนุนได้เพียงคนเดียวระหว่างการแข่งขัน ขณะที่ทีมงานคนอื่นๆ ต้องแยกพักโรงแรมอื่น โดยทุกคนต้องกักตัวก่อนการแข่งขันอย่างน้อย 14 วัน และทางการออสเตรเลียจะไม่อนุญาตให้เข้าประเทศหากไม่มีผลตรวจยืนยันว่าปลอดเชื้อโควิดก่อนเดินทาง

โวล์ฟกัง พ่อของธีม เผยกับสื่อท้องถิ่นออสเตรียว่า ทุกคนต้องเซอร์ไพรส์กับผลตรวจของมัสซูก่อนการเดินทาง ทำให้ลูกชายต้องเดินทางไปออสเตรเลียก่อน ส่วนมัสซูต้องรออีก 2-3 วันเพื่อตรวจซ้ำอีกครั้ง หวังว่าจะเป็นลบ เขาจะได้เดินทางตามไปทีหลังได้

อีกด้านหนึ่ง ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลกชาวสเปน ก็ไปร่วมแข่งขันออสเตรเลียน โอเพ่น โดยไม่มีโค้ช คาร์ลอส โมย่า ซึ่งดูแลเขามาตั้งแต่ปี 2016 โดยโมย่าเผยว่า หลังจากหารือกับนาดาลแล้ว ก็ตัดสินใจไม่ไป เนื่องจากทางการออสเตรเลียไม่อนุญาตให้แยกเดินทาง ทำให้เกิดความขลุกขลักหลายอย่าง เมื่อเป็นเช่นนี้ ตนจะเอาใจช่วยนาดาลอยู่ที่บ้านพร้อมครอบครัวในสเปน

Advertisement

ทั้งนี้ นาดาลและธีมต้องรีบเดินทางไปก่อน เนื่องจากมีโปรแกรมแข่งขันเทนนิสประเภททีม “เอทีพีคัพ” ที่จะเปิดฉากในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ เป็นเหมือนรายการอุ่นเครื่องก่อนออสเตรเลียน โอเพ่น โดยมี 12 ประเทศได้สิทธิเข้าร่วม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image