เมอร์เรย์ตรวจเจอโควิด กักตัวที่ลอนดอน มีสิทธิชวดแข่งออสเตรเลียน โอเพ่น

แอนดี้ เมอร์เรย์ (AFP)

เมอร์เรย์ตรวจเจอโควิด กักตัวที่ลอนดอน มีสิทธิชวดแข่งออสเตรเลียน โอเพ่น

แอนดี้ เมอร์เรย์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวสก๊อต อาจพลาดโอกาสร่วมแข่งขันรายากรแกรนด์สแลมแรกของปี ศึก “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ซึ่งจะเปิดฉากในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ หลังจากสำนักข่าว “พีเอ” ของสหราชอาณาจักร รายงานว่า เมอร์เรย์ตรวจพบเชื้อ “โควิด-19” ก่อนจะเดินทางไปยังนครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้เตรียมเครื่องบินแบบเช่าเหมาลำสำหรับรับนักเทนนิสและทีมงานเอาไว้

พีเอรายงานว่า ขณะนี้ เมอร์เรย์ยังคงกักตัวอยู่ที่บ้านในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ไม่มีอาการป่วยใดๆ ยังคงสุขภาพแข็งแรง และหวังว่าจะหายจากโควิดโดยเร็วเพื่อเดินทางไปสมทบในภายหลัง

เมอร์เรย์วัย 33 ปี ซึ่งมีดีกรีเป็นอดีตรองแชมป์ 5 สมัยของรายการ ได้รับไวลด์การ์ดเข้าร่วมแข่งขันออสเตรเลียน โอเพ่น ปีนี้ ซึ่งตามมาตรการควบคุมโควิดของรัฐบาลออสเตรเลีย นักกีฬาและทีมงานต้องเข้ากักตัวที่โรงแรมที่ฝ่ายจัดเตรียมไว้เป็นเวลา 14 วัน รวมถึงรับการตรวจโควิดสม่ำเสมอ ก่อนจะได้รับอนุญาตให้ลงซ้อมและแข่งขันได้

ก่อนหน้านี้เพิ่งมีประเด็นที่เทนนีส แซนด์เกรน นักหวดชาวอเมริกัน มืออันดับ 50 ของโลก ทวีตข้อความว่า ได้ขึ้นเครื่องจากลอสแอนเจลิสเดินทางไปยังเมลเบิร์นทั้งที่ผลตรวจโควิดเป็นบวกถึง 2 ครั้ง จากที่เคยติดโควิดมารอบหนึ่งเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ก่อนที่จะโพสต์ต่อมาว่า ตอนนี้ได้ขึ้นเครื่องแล้ว พร้อมชมเคร็ก ไทลีย์ ประธานสหพันธ์เทนนิสออสเตรเลียในฐานะผู้อำนวยการการแข่งขันว่าทำงานได้ยอดเยี่ยมมาก

Advertisement

ทำเอาไทลีย์ต้องรีบออกมาชี้แจงว่า หน่วยงานสาธารณสุขของรัฐวิกตอเรียได้พิจารณารายงานผลการตรวจของแซนด์เกรนแล้ว ซึ่งผลตรวจเป็นบวกนั้นเป็นผลจากตอนติดโควิดเมื่อเดือนพฤศจิกายน และได้รับการรับรองให้สามารถเดินทางได้เรียบร้อยแล้ว

ก่อนที่แซนด์เกรนจะทวีตชี้แจงเช่นกันว่า ผลตรวจเป็นบวกนั้นตั้งแต่เมื่อ 8 สัปดาห์ที่แล้ว ตอนนั้นตนติดโควิด แต่ตอนนี้สุขภาพแข็งแรงเป็นปกติแล้ว ยืนยันไม่มีเอกสารอะไรที่ผิดข้อบังคับแน่นอน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image