เมอร์เรย์โวยสมาคมเทนนิสผู้ดีป้องกันโควิดไม่เข้มงวด ทำชวดลุยสแลมออสซี่

REUTERS/Charles Platiau/File Photo

เมอร์เรย์โวยสมาคมเทนนิสผู้ดีป้องกันโควิดไม่เข้มงวด ทำชวดลุยสแลมออสซี่

เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ แอนดี้ เมอร์เรย์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวสก๊อต ให้สัมภาษณ์ตำหนิสมาคมเทนนิสแห่งสหราชอาณาจักรเกี่ยวกับมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” โดยเจ้าตัวเชื่อว่า ติดเชื้อไวรัส “โควิด-19” ในช่วงที่ไปฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกเทนนิสแห่งชาติในกรุงลอนดอนช่วงคริสต์มาสปีที่แล้ว จนเป็นสาเหตุให้ต้องพลาดโอกาสร่วมแข่งขันแกรนด์สแลมแรกของปี ศึก “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ที่นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งจะเปิดฉากในวันที่ 8 กุมภาพันธ์นี้

เมอร์เรย์กล่าวว่า สมาคมเทนนิสแห่งสหราชอาณาจักรไม่ยอมจำกัดจำนวนนักกีฬาที่จะเข้าไปใช้งานศูนย์ฝึกกีฬาเทนนิสแห่งชาติ แค่ห้องออกกำลังกายก็มีคนเข้าไปใช้บริการจำนวนมากแล้ว ต่างจากตอนเดือนเมษายนปีที่แล้ว ซึ่งเป็นช่วงที่โควิดระบาดหนักรอบแรก ตอนนั้นถึงจะมีคอร์ตในร่ม 6 คอร์ต แต่ก็อนุญาตให้ใช้ได้แค่คอร์ต 1, 3 , 5 ส่วนห้องออกกำลังกายปิด และมีพื้นที่ควบคุมหลายจุด

เมอร์เรย์กล่าวต่อว่า เมื่อตนไปยังศูนย์ฝึกเทนนิสแห่งชาติอีกครั้งในช่วงคริสต์มาส สมาคมกลับอนุญาตให้ใช้คอร์ตในร่มได้ทั้ง 6 คอร์ต และเปิดห้องออกกำลังกายให้คนเข้าไปจำนวนมาก ส่วนโรงอาหารก็มีถึง 30-40 ที่นั่ง ไม่ได้จำกัดจำนวน จนมาถึงตอนนี้จึงเริ่มกลับไปใช้มาตรการเข้มงวดเหมือนตอนเดือนเมษายนอีกครั้ง ซึ่งเป็นเรื่องดี แต่ก็สายไปมาก เพราะหลังช่วงคริสต์มาสจนถึงปีใหม่ พบว่านักเทนนิสหลายรายติดเชื้อโควิด ซึ่งกำลังเป็นช่วงที่เตรียมตัวจะเดินทางไปออสเตรเลียพอดี

ด้านสมาคมเทนนิสแห่งสหราชอาณาจักรได้ชี้แจงว่า เป็นเรื่องยากที่จะควบคุมพื้นที่ต่างๆ ภายในศูนย์ฝึกเทนนิสแห่งชาติได้อย่างเข้มงวดทุกจุดในสถานการณ์ที่โควิดระบาดหนักไปทั่วประเทศ และได้บังคับใช้มาตรการที่เหมาะสม เป็นไปตามคำแนะนำของภาครัฐแล้ว

Advertisement

ทั้งนี้ ผลจากการไม่ได้เดินทางไปแข่งขันออสเตรเลียน โอเพ่น ทำให้เมอร์เรย์เตรียมตัวลงแข่งขันรายการระดับชาลเลนเจอร์ทัวร์ของเอทีพีที่ประเทศอิตาลีในสัปดาห์หน้าแทน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image