เบรดี้สุดปลื้มคว้าแชมป์ซุปเปอร์โบว์ลสมัยที่ 7 พาบั๊คส์ถล่มชีฟส์ขาดลอย 31-9

Reuters

เบรดี้สุดปลื้มคว้าแชมป์ซุปเปอร์โบว์ลสมัยที่ 7 พาบั๊คส์ถล่มชีฟส์ขาดลอย 31-9

ทอม เบรดี้ ตำนานควอเตอร์แบ๊กวัย 43 ปี สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ซุปเปอร์โบว์ลสมัยที่ 7 ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดตลอดกาลของลีกอเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอล หลังจากพาแทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส แชมป์สายเอ็นเอฟซี ถล่มแคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ แชมป์เก่าและแชมป์สายเอเอฟซี ขาดลอย 31-9 ในการแข่งขันซุปเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 55 ที่เรย์มอนด์ เจมส์ สเตเดียม เมืองแทมปา รัฐฟลอริดา เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์

เกมนี้ เบรดี้โชว์ฟอร์มเยี่ยม ขว้างสำเร็จ 21 ครั้ง รวมระยะ 201 หลา กับ 3 ทัชดาวน์ และไม่เสียอินเตอร์เซ็ปต์เลย ทำสถิติคว้าแชมป์ซุปเปอร์โบว์ล 2 ปีติดต่อกัน ต่อจากที่ตัวเองทำได้ตอนอยู่กับนิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ เมื่อฤดูกาล 2003 และ 2004 พร้อมคว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (เอ็มวีพี) ของการแข่งขัน เป็นครั้งที่ 5 ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดด้วย

หลังจากสร้างผลงานกับทีมนักรบกู้ชาติมานาน 20 ปี เบรดี้ซึ่งหมดสัญญาก็ย้ายไปเซ็นร่วมทีมบัคคาเนียร์ส และไม่ทำให้ผิดหวัง พาทีมเข้าชิงซุปเปอร์โบว์ลครั้งแรกในรอบ 19 ปี โดยเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้แข่งขันซุปเปอร์โบว์ลในสนามเหย้าของตัวเอง อีกทั้งเบรดี้ยังทำสถิติส่วนตัวอีกมากมาย ทั้งเป็นผู้เล่นอายุมากที่สุดที่ได้เล่นในซุปเปอร์โบว์ล ด้วยวัย 43 ปี กับ 188 วัน, เข้าชิงซุปเปอร์โบว์ล 10 ครั้ง มากที่สุดในประวัติศาสตร์ และเป็นควอเตอร์แบ๊กคนที่ 2 ต่อจากเพย์ตัน แมนนิ่ง ที่คว้าแชมป์ซุปเปอร์โบว์ลกับ 2 ทีม

Reuters

เกมนี้ บั๊คส์ขึ้นนำ 21-6 ในช่วงพักครึ่ง และคุมเกมบุกของชีฟส์ได้อยู่หมัด ปล่อยให้เตะฟิลด์โกลได้แค่ 3 ครั้ง โดยแพทริก มาโฮมส์ ควอเตอร์แบ๊กรุ่นใหม่ของชีฟส์ขว้างสำเร็จ 26 ครั้ง รวมระยะ 270 หลา ไม่ได้ทัชดาวน์เลย และเสีย 2 อินเตอร์เซ็ปต์

Advertisement

เบรดี้กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจในตัวเพื่อนร่วมทีมทุกคน ย้อนไปช่วงเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ทีมประสบกับความยากลำบาก ฟอร์มไม่ค่อยดีเท่าที่ควร แต่บรู๊ซ อาเรียนส์ เฮดโค้ช ก็ยังมั่นใจในตัวลูกทีม และทุกคนก็ผนึกกำลังกันอย่างสามัคคี ตนไม่ได้จะเปรียบเทียบกับใคร แต่การได้มาเล่นกับทีมนี้ กับเพื่อนร่วมทีมชุดนี้ เป็นเรื่องที่สุดยอดมากๆ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image