ออสเตรเลียน โอเพ่น ห้ามผู้ชมเข้าสนาม ยืนยันแข่งต่อ หลังรัฐวิกตอเรียสั่งล็อกดาวน์ฉุกเฉิน 5 วัน

AFP

ออสเตรเลียน โอเพ่น ห้ามผู้ชมเข้าสนาม ยืนยันแข่งต่อ หลังรัฐวิกตอเรียสั่งล็อกดาวน์ฉุกเฉิน 5 วัน

เคร็ก ไทลีย์ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ที่เมลเบิร์นปาร์ก ประเทศออสเตรเลีย แถลงด่วนเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ว่า หลังจากนี้จะปรับรูปแบบการดำเนินการจัดการแข่งขัน ให้นักกีฬาต้องอยู่ใน “บับเบิล” หรือพื้นที่ควบคุม และห้ามแฟนๆ เข้าไปชมการแข่งขันในสนาม ภายหลังจากรัฐบาลท้องถิ่นประกาศล็อกดาวน์เป็นเวลา 5 วัน

ก่อนหน้านี้ ฝ่ายจัดการแข่งขันอนุญาตให้แฟนเทนนิสเข้าไปชมการแข่งขันที่เมลเบิร์นปาร์กได้วันละไม่เกิน 30,000 คน และจะลดเหลือวันละไม่เกิน 25,000 คน ตั้งแต่รอบก่อนรองชนะเลิศเป็นต้นไป อย่างไรก็ตาม หลังจากตรวจพบเชื้อไวรัส “โควิด-19” ชนิดกลายพันธุ์จากอังกฤษที่โรงแรมในสนามบิน ดาเนียล แอนดรูว์ มุขมนตรีของรัฐวิกตอเรีย จึงสั่งล็อกดาวน์ฉุกเฉินเป็นเวลา 5 วัน เพื่อจำกัดการแพร่ระบาดทันที โดยห้ามประชาชนออกจากพื้นที่พักอาศัยตั้งแต่เที่ยงคืน ยกเว้นผู้ได้รับอนุญาตเป็นกรณีพิเศษเท่านั้น

ไทลีย์กล่าวว่า หลังจากได้หารือกับนักกีฬาแล้ว นักเทนนิสอยากทำการแข่งขันต่อไป จึงตัดสินใจปรับรูปแบบมาแข่งภายในบับเบิล และห้ามผู้ชมเข้าสนามแทน เชื่อว่าจะดำเนินการแข่งขันได้ลุล่วง ซึ่งแอนดรูว์สก็อนุญาตให้ทำการแข่งขันได้โดยไม่มีผู้ชม เนื่องจากทั้งนักกีฬา สต๊าฟโค้ช และเจ้าหน้าที่ ได้ทำการกักตัวตามระเบียบหลังเดินทางเข้าออสเตรเลียก่อนหน้านี้แล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image