นาดาลดวล 5 เซต พ่ายซิตซิปาสร่วงรอบก่อนรองฯ ออสเตรเลียน โอเพ่น – บาร์ตี้ มือ 1 หญิงโลก พลิกตกรอบด้วย

AFP

นาดาลดวล 5 เซต พ่ายซิตซิปาสร่วงรอบก่อนรองฯ ออสเตรเลียน โอเพ่น – บาร์ตี้ มือ 1 หญิงโลก พลิกตกรอบด้วย

การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ที่เมลเบิร์นปาร์ก ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ เกิดการพลิกล็อกครั้งใหญ่ทั้งประเภทชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว โดยราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสเปน พลิกตกรอบก่อนรองชนะเลิศ หลังพ่ายให้สเตฟานอส ซิตซิปาส มือวางอันดับ 5 ชาวกรีก ในการดวล 5 เซต 6-3, 6-2, 6-7(4), 4-6, 5-7 ทำให้โอกาสลุ้นแชมป์แกรนด์สแลมรายการที่ 21 หลุดมือไป จากเดิมที่นาดาลเป็นเจ้าของสถิติสูงสุดตลอดกาลร่วมกับโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 ของโลกชาวสวิสที่ไม่ได้ร่วมแข่งขันรายการนี้

ในรอบรองชนะเลิศ ซิตซิปาสจะพบกับดานีล เมดเวเดฟ มือวางอันดับ 5 ชาวรัสเซีย ที่เอาชนะอันเดร รูเบลฟ เพื่อนร่วมชาติ 7-5, 6-3, 6-2

AFP

ด้านการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว แอชลีห์ บาร์ตี้ มือ 1 ของโลก ความหวังของเจ้าถิ่น พลิกตกรอบเช่นกัน โดยพ่ายให้คาโรลิน่า มูโคว่า มือวางอันดับ 25 จากเช็ก 6-1, 3-6, 2-6 มูโคว่าจะผ่านเข้าไปพบกับเจนนิเฟอร์ เบรดี้ จากสหรัฐ ซึ่งเอาชนะเพื่อนร่วมชาติ เจสสิก้า เปกูล่า 4-6, 6-2, 6-1 ในรอบตัดเชือกต่อไป

สำหรับการแข่งขันออสเตรเลียน โอเพ่น ตั้งแต่รอบรองชนะเลิศเป็นต้นไป จะอนุญาตให้แฟนเทนนิสกลับเข้าไปชมการแข่งขันที่ร็อด เลเวอร์ อารีน่า หรือเซ็นเตอร์คอร์ตของเมลเบิร์นปาร์ก 50 เปอร์เซ็นต์ของความจุสนาม หรือ 7,477 คน ทั้งรอบกลางวันและรอบค่ำ หลังจากก่อนหน้านี้ต้องปิดสนามแข่งกะทันหันเนื่องจากรัฐบาลท้องถิ่นรัฐวิกตอเรียสั่งล็อกดาวน์ฉุกเฉิน 5 วัน เพราะพบผู้ติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์อังกฤษระบาดที่โรงแรมสนามบินในเมลเบิร์น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image