ไทเกอร์ลุ้นผลประเมินผ่าหลังล่าสุด หวังฟื้นตัวทันลุยศึกมาสเตอร์ส 8-11 เม.ย.นี้

(REUTERS/Lucy Nicholson)

ไทเกอร์ลุ้นผลประเมินผ่าหลังล่าสุด หวังฟื้นตัวทันลุยศึกมาสเตอร์ส 8-11 เม.ย.นี้

ไทเกอร์ วู้ดส์ อดีตโปรกอล์ฟมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน วัย 45 ปี ให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ “ซีบีเอส” เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ว่า คาดหวังว่าจะสามารถลงแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์แรกของปี รายการ “เดอะ มาสเตอร์ส” ที่สนามออกัสต้า รัฐจอร์เจีย ซึ่งจะเปิดฉากในวันที่ 8 เมษายนนี้ได้ หลังจากต้องเข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษาอาการเจ็บหลังเป็นครั้งที่ 5 เมื่อเดือนมกราคม เนื่องจากอาการหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทกำเริบขึ้นมาอีกครั้ง

ไทเกอร์กล่าวว่า รู้สึกสบายดี แต่ยังมีอาการตึงๆ นิดหน่อย หลังจากนี้มีกำหนดการตรวจเอ็มอาร์ไออีกครั้ง ต้องรอดูว่าจะสามารถทำกิจกรรมอะไรได้บ้าง ช่วงนี้ตนจะออกกำลังในยิม และทำกายภาพบำบัดอื่นๆ อาจจะเริ่มทำกิจกรรมเล็กๆ น้อยๆ ได้บ้างแล้ว

เกี่ยวกับศึกมาสเตอร์สนั้น ไทเกอร์กล่าวว่า หวังว่าเวลาที่เหลืออีก 7 สัปดาห์ จะสามารถฟื้นตัวได้ทัน สิ่งสำคัญคือผลตรวจเอ็มอาร์ไอซึ่งจะเป็นตัวชี้ว่าตนจะฟิตพอกลับมาแข่งรายการอุ่นเครื่องก่อนเมเจอร์แรกของปีได้หรือไม่

ก่อนหน้านี้ ไทเกอร์เคยฟื้นตัวหลังการผ่าตัดหลังในปี 2017 ก่อนก้าวไปคว้าแชมป์มาสเตอร์สปี 2019 ซึ่งเป็นแชมป์เมเจอร์รายการที่ 15 ของตัวเองได้สำเร็จ โดยยังหวังจะทาบสถิติแชมป์เมเจอร์สูงสุด 18 รายการของแจ๊ค นิคคลอส ตำนานสะวิงชาวอเมริกัน ขณะที่ปัจจุบันเขาครองสถิติแชมป์พีจีเอทัวร์สูงสุดตลอดกาล 82 รายการ ร่วมกับแซม สนีด ตำนานกอล์ฟผู้ล่วงลับ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image