เฮนดรี้ตั้งเป้าทำเซ็นจูรี่เบรกถึง 800 ครั้ง รับจะคว้าโควต้าลุยครูซิเบิลเดือนหน้าคงยาก

เครดิตภาพ wst.tv

เฮนดรี้ตั้งเป้าทำเซ็นจูรี่เบรกถึง 800 ครั้ง รับจะคว้าโควต้าลุยครูซิเบิลเดือนหน้าคงยาก

สตีเฟ่น เฮนดรี้ อดีตนักสนุกเกอร์มือ 1 ของโลก เจ้าของแชมป์โลกสูงสุด 7 สมัย ซึ่งหวนคืนวงการสอยคิวอีกครั้งหลังจากแขวนคิวไปเมื่อปี 2012 กล่าวภายหลังตกรอบแรกศึกสนุกเกอร์อาชีพ “ยิบรอลตาร์ โอเพ่น” ที่เมืองมิลตันคีย์นส์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 2 มีนาคม ด้วยการปราชัยให้แมทธิว เซลท์ มืออันดับ 35 ของโลก 1-4 เฟรม แต่ทำเซ็นจูรี่เบรก 107 คะแนนได้ในเฟรมที่สอง ว่า

ทุกวันนี้ในส่วนข้อมูลส่วนบุคคลทางโซเชียลมีเดียยังคงเขียนสถิติเซ็นจูรี่เบรกที่ 775 ครั้ง การทำเพิ่มในครั้งนี้คิดว่าจะยังไม่อัพเดทโพรไฟล์ เพราะตัวเลขยังไม่ได้เปลี่ยนแปลงมาก เอาไว้ทำได้ถึง 800 ครั้งเมื่อไรค่อยเปลี่ยน เท่ากับว่าตอนนี้นอกจากเป้าหมายการผ่านการคัดเลือกเข้าแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลกที่ครูซิเบิล เธียเตอร์ แล้ว การทำเซ็นจูรี่เบรกให้ถึง 800 ครั้งก็เป็นอีกเป้าหมายหนึ่ง

เฮนดรี้วัย 52 ปี กล่าวต่อว่า ยอมรับว่าการหวนคืนวงการครั้งแรกรู้สึกตื่นเต้น ตอนที่เริ่มสวมชุดแข่งที่ห้องพักโรงแรมก็สัมผัสได้ถึงความรู้สึกนั้น นับเป็นสัญญาณที่ดี เพราะถ้าไม่ตื่นเต้นก็จะเล่นไม่ออก ตอนนี้เหลือเวลาอีกเดือนเดียวในการเตรียมตัวแข่งขันรายการคัดเลือกเข้าร่วมศึกสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก คิดว่าตัวเองยังเล่นไม่รัดกุมพอ การแทงลูกยาวๆ ก็ต้องทำให้ดีกว่านี้ คิดว่าตัวเองยังไม่พร้อมสำหรับครูซิเบิลในตอนนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image