เฟเดอเรอร์หวังกลับมาฟิตเต็มร้อยก่อนวิมเบิลดัน ตัดสินใจถอนหวดดูไบสัปดาห์หน้าแล้ว

AFP

เฟเดอเรอร์หวังกลับมาฟิตเต็มร้อยก่อนวิมเบิลดัน ตัดสินใจถอนหวดดูไบสัปดาห์หน้าแล้ว

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวสวิส กล่าวภายหลังตกรอบก่อนรองชนะเลิศ ศึกเอทีพีทัวร์ “กาตาร์ โอเพ่น” ที่ประเทศกาตาร์ หลังพ่ายให้นิโคลอซ บาซิลาชวิลี่ มือ 42 ของโลกจากจอร์เจีย 1-2 เซต 6-3, 1-6, 5-7 เมื่อวันที่ 11 มีนาคม เป็นการลงสนามนัดที่ 2 หลังคัมแบ๊กจากที่ร้างคอร์ตไปนาน 13 เดือน เพราะปัญหาบาดเจ็บ ว่า การกลับมาครั้งนี้หลังจากร้างคอร์ตไปนานมาก เพราะฉะนั้นจึงรู้สึกยินดีที่สามารถลงแข่ง 3 เซต ในการดวลกับมือดีของวงการได้ 2 แมตช์ติดต่อกัน ถือเป็นก้าวสำคัญของการคัมแบ๊ก แต่ยังต้องค่อยเป็นค่อยไป

เฟเดอเรอร์กล่าวต่อว่า หลังจากนี้ คงต้องไปประเมินว่าสภาพร่างกายและหัวเข่าเป็นอย่างไร สิ่งสำคัญเวลานี้คือการเรียกความฟิต และดูแลสภาพร่างกายให้กลับมาสมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ ก่อนการแข่งขันแกรนด์สแลมคอร์ตหญ้า “วิมเบิลดัน” ที่เป็นเป้าหมายสำคัญ ส่วนรายการก่อนหน้านั้น ก่อนจะถึงฤดูกาลคอร์ตหญ้า เป็นคอร์ตดิน ซึ่งตนไม่มีทางเลือกนอกจากต้องร่วมแข่งขัน ถ้าอยากจะมีแมตช์แข่งเรียกความฟิต ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าจะดีหรือร้าย คงต้องรอดูผลการซ้อมก่อน

ทั้งนี้ หลังพ่ายให้โนวัก โยโควิช มือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย ในรอบรองชนะเลิศแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” เมื่อเดือนมกราคมปีที่แล้ว เฟเดอเรอร์ก็พักยาวเพราะปัญหาบาดเจ็บ รวมถึงเข้ารับการผ่าตัดหัวเข่าถึง 2 ครั้ง ก่อนจะกลับมาแข่งขันอีกครั้งในศึกกาตาร์ โอเพ่น สัปดาห์นี้

นอกจากนี้ เฟเดอเรอร์ยังประกาศถอนตัวจากการแข่งขันที่ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในสัปดาห์หน้า โดยระบุว่า คิดว่าตอนนี้กลับไปซ้อมให้ดีที่สุดจะเป็นทางเลือกที่เหมาะกว่า อีกทั้งก่อนหน้านี้ เฟเดอเรอร์ก็ยืนยันแล้วว่าจะไม่เข้าร่วมศึกมาสเตอร์สที่ไมอามี สหรัฐอเมริกา ปลายเดือนนี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image