ควอเตอร์แบ๊กดัง ดรูว์ บรีส์ ประกาศอำลาวงการคนชนคนแล้ว

(AP Photo/Julie Jacobson, File)

ควอเตอร์แบ๊กดัง ดรูว์ บรีส์ ประกาศอำลาวงการคนชนคนแล้ว

ดรูว์ บรีส์ ควอเตอร์แบ๊กดังของนิวออร์ลีนส์ เซนต์ส ประกาศอำลาวงการอเมริกันฟุตบอลอย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันที่ 14 มีนาคม หลังจากโลดแล่นในวงการมานาน 20 ปี และเคยพาเซนต์สเป็นแชมป์ซุปเปอร์โบว์ล 1 สมัย เมื่อปี 2010 ซึ่งเขาคว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (เอ็มวีพี) ของรอบชิงชนะเลิศอีกด้วย

บรีส์วัย 42 ปี ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในควอเตอร์แบ๊กฝีมือดีที่สุดของยุค โดยเป็นเจ้าของสถิติขว้างลูกทำระยะรวมสูงสุดตลอดกาล 80,358 หลา และเป็นควอเตอร์แบ๊กหนึ่งเดียวในประวัติศาสตร์ที่ขว้างลูกเกิน 5,000 หลา ได้ถึง 5 ฤดูกาล นอกจากนี้ยังเป็นเจ้าของสถิติขว้างทัชดาวน์มากที่สุดอันดับ 2 รวม 571 ครั้ง และขว้างสำเร็จดีที่สุดอันดับ 2 คิดเป็น 67.7 เปอร์เซ็นต์ ส่วนผลงานตลอดการเล่นเอ็นเอฟแอล ลงเล่นฤดูกาลปกติ 286 นัด ชนะ 172 แพ้ 114 ส่วนช่วงเพลย์ออฟ ชนะ 9 แพ้ 9

บรีส์โพสต์ข้อความทางอินสตาแกรมว่า หลังจากเล่นในลีกเอ็นเอฟแอลมา 20 ปี และอยู่กับเซนต์สมานาน 15 ปี ถึงเวลาที่ตนจะอำลาวงการแล้ว ทุกๆ วัน ตนจะทุ่มเททั้งจิตวิญญาณให้กับการเป็นควอเตอร์แบ๊กจนถึงนาทีสุดท้าย เพื่อเซนต์ส และเพื่อเมืองนิวออร์ลีนส์ ที่ผ่านมา เราได้มีช่วงเวลาดีๆ ร่วมกันมากมาย หลายช่วงเวลานั้นจะคงอยู่ในใจและเป็นส่วนหนึ่งของเราตลอดไป ทุกคนทำให้ตนเข้มแข็งและเป็นแรงบันดาลใจมาถึงจุดนี้ รวมถึงมอบความทรงจำดีๆ มากมายให้

อย่างไรก็ตาม บรีส์ย้ำว่าตนเพียงอำลาวงการอเมริกันฟุตบอล แต่ไม่ได้จากนิวออร์ลีนส์ไปไหน นี่จึงไม่ใช่การบอกลา แต่เป็นการเริ่มต้นใหม่ กับงานในชีวิตจริง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image