ไทเกอร์แจ้งข่าวดีกลับไปพักฟื้นที่บ้านแล้ว สื่อดังตั้งคำถาม จนท.เร่งปิดคดีอุบัติเหตุเกินไป

(AP Photo/Lee Jin-man, File)

ไทเกอร์แจ้งข่าวดีกลับไปพักฟื้นที่บ้านแล้ว สื่อดังตั้งคำถาม จนท.เร่งปิดคดีอุบัติเหตุเกินไป

ไทเกอร์ วู้ดส์ อดีตโปรกอล์ฟมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน โพสต์ทวิตเตอร์ เมื่อวันที่ 17 มีนาคม แจ้งข่าวดีว่า ได้เดินทางกลับไปพักฟื้นที่บ้านแล้ว หลังจากประสบอุบัติเหตุรถคว่ำที่ลอสแองเจลิส จนได้รับบาดเจ็บกระดูกหักที่ขาและข้อเท้าขวา เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ โดยที่ผ่านมา พักรักษาตัวที่ศูนย์การแพทย์ซีดาร์ส-ซีนาย มาตลอด

ไทเกอร์กล่าวว่า ยินดีที่จะแจ้งข่าวดีว่าได้กลับไปพักฟื้นต่อที่บ้านแล้ว รู้สึกซาบซึ้งในกำลังใจและคำอวยพรจากทุกคนตลอด 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากนี้จะพยายามฟื้นตัวให้กลับมาแข็งแรงขึ้นเรื่อยๆ ทุกวัน

ก่อนหน้านี้ หนังสือพิมพ์ “เดลี่ มิร์เรอร์” อ้างการวิเคราะห์จากผู้เชี่ยวชาญว่า กว่าที่ไทเกอร์จะสามารถลงน้ำหนักที่ขาทั้ง 2 ข้างได้ น่าจะต้องใช้เวลาราว 3 สัปดาห์

ขณะที่สื่อดัง “ยูเอสเอ ทูเดย์” ตั้งคำถามเกี่ยวกับการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจและสำนักงานนายอำเภอแอลเอ เคาน์ตี้ ซึ่งรีบยืนยันในวันรุ่งขึ้นว่า อุบัติเหตุของไทเกอร์เป็นอุบัติเหตุธรรมดา ไม่ถึงขั้นต้องตั้งข้อหาเข้าข่ายคดีอาญา รวมถึงไม่หลักฐานว่าเขาอยู่ในอาการมึนเมาจากแอลกอฮอล์หรือสารเสพติดแต่อย่างใด

ยูเอสเอ ทูเดย์ ระบุว่า มีข้อมูลที่เชื่อได้ว่า ไทเกอร์อาจจะเผลอหลับหรือไม่รู้ตัวขณะที่รถพุ่งข้ามเกาะกลางถนนไปยังฝั่งตรงข้าม ก่อนพลิกคว่ำหลายตลบจนไถลออกข้างทาง นอกจากนี้ โปรดังยังบอกเจ้าหน้าที่ 2 ครั้ง ว่า จำไม่ได้ว่าขับรถก่อนเกิดอุบัติเหตุ

นอกจากนี้ยังอ้างบทสัมภาษณ์ของชาร์ลส์ แช็ก อดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจนิวแฮมป์เชียร์ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่นักวิเคราะห์อุบัติเหตุให้กับสำนักงานกฎหมายซึ่งตั้งข้อสังเกตว่า ทำไมนายอำเภอจึงเร่งสรุปคดี และเหตุใดจึงไม่เรียกผู้เชี่ยวชาญด้านการตรวจสอบสารเสพติดมาเช็กผลตรวจเลือดของไทเกอร์อย่างละเอียด เพราะบางทีถ้าไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญก็อาจประเมินได้ไม่แม่นยำ อีกทั้งหลักฐานแวดล้อมต่างๆ ก็ชวนให้เกิดข้อสงสัยเรื่องอุบัติเหตุ เพราะไม่พบร่องรอยเบรกเลย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image