วิ่งคบเพลิงโอลิมปิกเลี่ยงเส้นทางสาธารณะในโอซากา เหตุยอดผู้ป่วยโควิดพุ่ง

(Photo by Philip FONG / AFP)

วิ่งคบเพลิงโอลิมปิกเลี่ยงเส้นทางสาธารณะในโอซากา เหตุยอดผู้ป่วยโควิดพุ่ง

ฮิโรฟุมิ โยชิมุระ นายกเทศมนตรีนครโอซากา ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 2 เมษายน ว่า จะปรับแผนเส้นทางการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกเกมส์ 2020 ภายในนครโอซากา ไม่ให้ใช้เส้นทางถนนสาธารณะ หลังจากยอดผู้ติดเชื้อไวรัส “โควิด-19” พุ่งสูงในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ต้องขอโทษผู้ร่วมวิ่งคบเพลิงทุกคนด้วย แต่ขณะนี้ทางรัฐบาลท้องถิ่นกำลังหารือกับคณะกรรมการจัดการแข่งขัน “โตเกียว 2020” ว่าจะมีทางเลือกอื่นหรือไม่

ก่อนหน้านี้ 1 วัน โยชิมุระได้ออกมาเรียกร้องให้ยกเลิกการวิ่งคบเพลิงภายในโอซากา แต่ล่าสุดระบุว่ายังไม่มีข้อสรุปว่าจะยกเลิกแผนดังกล่าวหรือไม่

ด้านทามาโยะ มารุคาวะ รัฐมนตรีผู้รับผิดชอบดูแลการจัดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ กล่าวว่า การยกเลิกแผนการวิ่งคบเพลิงในโอซากามีเหตุผลยอมรับได้ เพราะต้องควบคุมไม่ให้ไวรัสระบาดมากกว่านี้

ขณะที่เซโกะ ฮาชิโมโตะ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 กล่าวว่า ตอนนี้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกำลังหารือกันอยู่ หวังว่าจะได้ข้อสรุปโดยเร็ว แต่ก็ต้องการยืดหยุ่นแผนงานต่างๆ ให้เหมาะสมที่สุด
สำหรับการวิ่งคบเพลิงโตเกียว 2020 เริ่มต้นที่เมืองฟุคุชิมะ เมื่อวันที่ 25 มีนาคม และมีกำหนดเข้าสู่จังหวัดโอซากาในวันที่ 13-14 เมษายน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image