โปรเหมียวเผยเคล็ดลับดีๆ ช่วยประสบความสำเร็จคว้าแชมป์เมเจอร์เอเอ็นเอ

(AP Photo/Ringo H.W. Chiu)

โปรเหมียวเผยเคล็ดลับดีๆ ช่วยประสบความสำเร็จคว้าแชมป์เมเจอร์เอเอ็นเอ

“โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ กล่าวภายหลังสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟไทยคนแรกที่่คว้าแชมป์เมเจอร์ “เอเอ็นเอ อินสไพเรชั่น” ด้วยผลงาน 18 อันเดอร์พาร์ 270 เมื่อวันที่ 4 เมษายน ว่า เป็นความรู้สึกที่สุดยอดมากๆ ตอนเริ่มต้นปี ไม่ได้ตั้งเป้าหมายอะไรไว้ เพราะจากปีที่แล้วซึ่งวงการกอล์ฟได้รับผลกระทบจากโรคระบาด จึงแค่อยากจะเรียนรู้เก็บเกี่ยวประสบการณ์พัฒนาตัวเอง คุณพ่อขอตนบอกว่า อย่างแรกน่าจะลองตั้งเป้าทำอันดับโลกติดท็อป 100 และอันดับคะแนน “ซีเอ็มอี” ติดท็อป 60 แต่ก็แค่นั้น ได้บอกโค้ช แกรนต์ เวต ไปแบบนี้ ไม่ได้คิดเรื่องคว้าแชมป์ใดๆ เลย โดยเฉพาะรายการนี้

โปรเหมียวกล่าวต่อว่า ได้ติดต่อกับเพีย นิลสัน และลีนน์ มาร์ริออตต์ โค้ชจิตวิทยาจากทีม “วิชั่น 54” อย่างสม่ำเสมอ ซึ่งรวมถึงในการแข่งขันรอบสุดท้ายด้วย โดยทั้งคู่บอกว่า จงอยู่กับความเป็นจริงเข้าไว้ เพราะไม่มีทางรู้ว่าวันนี้จะคว้าแชมป์หรือไม่ อาจจะเล่นดีมากๆ แต่พลาดแชมป์ หรือเล่นได้งั้นๆ แต่ได้แชมป์ก็ได้ เพราะฉะนั้น จงทำในสิ่งที่ตัวเองจะภาคภูมิใจ ทั้งการบริหารจัดการตัวเองและแผนการเล่น เป็นคำแนะนำที่ดีมากๆ ตนจึงพยายามอยู่กับความเป็นจริง โฟกัสกับสิ่งที่ตัวเองควบคุมได้ เพราะผลลัพธ์ที่ออกมา เราไม่มีทางควบคุมได้เลย

โปรสาวไทยวัย 21 ปี กล่าวต่อว่า ได้ตอบมาร์ริออตต์และนิลสันไปว่า เห็นด้วย เพราะไม่ว่ารอบสุดท้ายจะเกิดอะไรขึ้น สิ่งหนึ่งที่แน่ใจได้คือ หนึ่ง พ่อแม่ขอตนจะยังภาคภูมิใจและรักตนเหมือนเดิม สอง รู้สึกภูมิใจในตัวเองแล้วที่เล่นได้ดีตลอด 3 วันที่ผ่านมา และพัฒนาตัวเองได้ดีขึ้นกว่าปีที่แล้ว สาม ไม่ว่าอย่างไรก็จะยังเป็น “แพ็ตตี้” คนที่รู้สึกมีความสุขจากความรักของคนรอบข้าง และสี่ ในท้ายที่สุด เราจะยังพัฒนาตัวเองได้อีกเรื่อยๆ และจะไม่หยุดพัฒนาแน่นอน ตนพยายามระลึกถึงสิ่งเหล่านี้ และเชื่อว่าทั้งหมดนี้ช่วยให้คว้าชัยชนะในวันนี้ได้สำเร็จ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image