เฮนดรี้ควงคิวชนะไวต์ 6-3 เฟรม เข้ารอบสอง ศึกคัดสนุกเกอร์โลก

ภาพจาก wst.tv

เฮนดรี้ควงคิวชนะไวต์ 6-3 เฟรม เข้ารอบสอง ศึกคัดสนุกเกอร์โลก

สตีเฟ่น เฮนดรี้ อดีตแชมป์โลกสนุกเกอร์ 7 สมัย ชาวสก๊อตวัย 52 ปี ซึ่งเพิ่งคัมแบ๊กสู่วงการสอยคิวอีกครั้งเมื่อเดือนที่แล้ว ลงแข่งขันแมตช์ที่ 2 ในการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก รอบคัดเลือก รอบแรก ที่เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ พบกับจิมมี่ ไวต์ อีกหนึ่งตำนานสอยคิวชาวอังกฤษ เมื่อวันที่ 5 เมษายน ปรากฏว่า เฮนดรี้เป็นฝ่ายคว้าชัย 6-3 เฟรม ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป โดยเฮนดรี้วัย 52 ปี ต้องเก็บชัยอีก 3 แมตช์ จึงจะคว้าสิทธิร่วมแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก ที่ครูซิเบิล เธียเตอร์ ซึ่งจะเปิดฉากในวันที่ 17 เมษายนนี้

เฮนดรี้กล่าวว่า คิดว่าฟอร์มการเล่นในแมตช์นี้ยังไม่มีอะไรน่ากลัว ตนไม่พอใจการเล่นของทั้ง 2 ฝั่ง บรรยากาศตึงเครียดเกินไป พยายามแล้วที่จะผ่อนคลายและสนุกกับการแข่งขัน รู้สึกว่าจังหวะเกมของตัวเองดีแค่ตอนเข้าเบรกขึ้นนำ 5-1 เฟรม ส่วนผลที่ออกมายังไม่มีความหมายกับตนมากนัก แต่อาจจะมีความหมายกับไวต์มากกว่า เนื่องจากเขาอาจจะเสียสิทธิการร่วมแข่งขันทัวร์สนุกเกอร์อาชีพในฤดูกาลหน้า

เฮนดรี้กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม การได้ลงเล่นแต่ละนัดถือเป็นโบนัส เพราะช่วยให้ตนสร้างความคุ้นเคยกับการแข่งขันมากขึ้น เพื่อเตรียมตัวสำหรับฤดูกาลหน้าซึ่งน่าจะแตกต่างจากตอนนี้ เนื่องจากได้เก็บประสบการณ์และสร้างความคุ้นเคยกับการเล่นมากขึ้นแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image