ไมเคิล จอร์แดน ร่วมเป็นเกียรติพิธีบรรจุชื่อโคบี้ ไบรอันต์ เข้าหอเกียรติยศเดือนหน้า

ไมเคิล จอร์แดน ร้องไห้ในพิธีไว้อาลัยโคบี้ ไบรอันต์ เมื่อปีที่แล้ว (AFP)

ไมเคิล จอร์แดน ร่วมเป็นเกียรติพิธีบรรจุชื่อโคบี้ ไบรอันต์ เข้าหอเกียรติยศเดือนหน้า

หอเกียรติยศบาสเกตบอล “เนย์สมิธ เมมโมเรียล บาสเกตบอล ฮอล ออฟ เฟม” แถลงเมื่อวันที่ 15 เมษายน ว่า ทางหอเกียรติยศจะทำพิธีบรรจุชื่อบุคคลสำคัญในวงการบาสเกตบอลเข้าฮอล ออฟ เฟม ในวันที่ 15 พฤษภาคม ที่โมฮีแกน ซัน อารีน่า รัฐคอนเนกติกัต โดยพิธีการดังกล่าวเป็นของคณะบุคคลจากปี 2020 ซึ่งต้องเลื่อนมาเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19”

สำหรับคณะบุคคลที่จะได้บรรจุชื่อในหอเกียรติยศครั้งนี้ มีชื่อของโคบี้ ไบรอันต์ ตำนานของทีมแอลเอ เลเกอร์ส ซึ่งเสียชีวิตอย่างกะทันหันด้วยอุุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกที่ลอสแองเจลิส เมสื่อเดือนมกราคมปีที่แล้ว ขณะอายุเพียง 41 ปี โดยไมเคิล จอร์แดน ตำนานเอ็นบีเอจะร่วมพิธีเพื่อสดุดีโคบี้ รวมถึงคิม มัลคีย์ อดีตโค้ชบาสเกตบอลหญิงที่ได้บรรจุชื่อเช่นกัน

บุคคลสำคัญของวงการบาสรายอื่นที่ได้รับการบรรจุชื่อเข้าฮอล ออฟ เฟม พร้อมโคบี้และมัลคีย์ คือ ทิม ดันแคน อดีตเจ้าของรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (เอ็มบีพี) รอบชิงชนะเลิศเอ็นบีเอ 3 สมัย, เควิน การ์เน็ตต์ ตำนานของมินนิโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ และบอสตัน เซลติก, ทามิก้า แคตชิ่งส์ เจ้าของ 4 เหรียญทองบาสเกตบอลหญิง โอลิมปิกเกมส์, รูดี้ ทอมยาโนวิช อดีตโค้ชแชมป์เอ็นบีเอ 2 สมัย และแพทริก เบาแมนน์ อดีตเลขาธิการสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ (ฟีบ้า) ที่เสียชีวิตอย่างกะทันหันด้วยอาการหัวใจวาย เมื่อปี 2018

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image