โปรเมเผย ช่วงฟอร์มไม่ดี เคยท้อจนเกือบเลิกเล่น

.(AP Photo/Kittinun Rodsupan)

โปรเมเผย ช่วงฟอร์มไม่ดี เคยท้อจนเกือบเลิกเล่น

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล อดีตโปรกอล์ฟสาวมือ 1 ของโลก ซึ่งเพิ่งปลดล็อกคว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์หนแรกในรอบเกือบ 3 ปี และยังเป็นคนไทยคนแรกที่คว้าแชมป์ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์” ที่สนามสยาม คันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จ.ชลบุรี เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เผยว่า ช่วงที่ฟอร์มไม่ค่อยดี ห่างแชมป์ไปนาน และไม่มีแชมป์ติดมือเลยใน 2 ฤดูกาลหลัง ยอมรับว่าส่งผลกับสภาพจิตใจอย่างมาก

โปรเมยกเครดิตให้กับโค้ชทีมจิตวิทยาจาก “วิชั่น 54” โดยเฉพาะเพีย นิลส์สัน และลีนน์ แมร์ริออตต์ ซึ่งมักจะให้คำแนะนำดีๆ และให้กำลังใจมาตลอด ก่อนการแข่งขันรอบสุดท้ายเมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา ตรงกับวันเกิดของนิลส์สันพอดี ก่อนแข่งตนรับกับทั้งคู่ว่า ตีไม่ค่อยดี คุมเหล็กไม่ได้ พัตเตอร์ก็ไม่คม รู้สึกแย่และถามว่าควรทำอย่างไรดี ซึ่งนิลส์สันและแมร์ริออตต์ตอบว่า แค่ออกไปเล่นให้สนุก ทำให้เต็มที่ อย่าไปคิดเรื่องผลแข่ง และลองตั้งใจเล่นเป็นของขวัญวันเกิดให้นิลส์สัน ตนก็เลยพยายามให้มากขึ้น

โปรเมยอมรับด้วยว่า ช่วงที่ท้อๆ นั้น เคยปรารภกับนิลส์สันและแมร์ริออตต์ว่า อยากจะพักหรือเลิกไปเลย อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่า ไม่ได้หมายความตามนั้นเสียทีเดียว เป็นลักษณะของการระบายความรู้สึกเสียมากกว่า ต้องขอบคุณโค้ชที่ให้กำลังใจ รวมถึงเพื่อนๆ และครอบครัว โดยเฉพาะพี่สาว “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล ซึ่งบอกกับตนว่า “ไม่ว่ายังไง ก็ภูมิใจในตัวเมเสมอ”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image