โปรเหมียว-โปรเม ผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ศึกแบงก์ ออฟ โฮป แอลพีจีเอ แมตช์เพลย์

"โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ (AP Photo/Ashley Landis)

โปรเหมียว-โปรเม ผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ศึกแบงก์ ออฟ โฮป แอลพีจีเอ แมตช์เพลย์

“โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ และ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล เป็นโปรไทยที่ผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้าย ศึกกอล์ฟ “แบงก์ ออฟ โฮป แอลพีจีเอ แมตช์เพลย์” ที่ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา หลังจากลงแข่งขันนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม โดยโปรเหมียวเอาชนะสเตซี่ ลูอิส อดีตมือ 1 ของโลกชาวอเมริกันขาดลอย 5 และ 4 (นำ 5 อัพ ขณะเหลือ 4 หลุม) เก็บชัยชนะเป็นนัดที่ 2 มีสถิติชนะ 2 เสมอ 1 มี 2.5 คะแนน ดีที่สุดในกลุ่ม 7 ฉลุยเข้ารอบน็อกเอาต์ ไปพบกับนาสะ ฮาตาโอกะ โปรชาวญี่ปุ่น แชมป์กลุ่ม 10 ที่มีสถิติเท่ากัน

ด้านโปรเม แมตช์สุดท้ายของกลุ่ม 16 เจอกับการ์ลอต้า ซิกันด้า จากสเปน ทั้ง 2 คนเสมอกันไป ทำให้โปรเมมีสถิติชนะ 1 เสมอ 2 มี 2 คะแนน เท่ากับซาราห์ ชเมเซล โปรอเมริกัน ต้องดวลเพลย์ออฟตัดสินเพื่อหาแชมป์กลุ่ม ปรากฏว่า ในการเพลย์ออฟหลุมแรก โปรเมเก็บพาร์ ขณะที่ชเมเซลเสียโบกี้ ทำให้โปรเมได้ผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายไปเจอกับแอนนา นอร์ดควิสต์ โปรดังชาวสวีดิช แชมป์กลุ่ม 1 ที่มีสถิติชนะ 2 แพ้ 1

ส่วนผลงานของสาวไทยคนอื่นๆ ที่ไม่ผ่านเข้ารอบ
“โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล แพ้ มินจี ลี จากออสเตรเลีย 4 และ 3 (ตาม 4 ดาวน์ ขณะเหลือ 3 หลุม) เป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม 8 มีสถิติ ชนะ 2 แพ้ 1 มี 2 คะแนน
“โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ ชนะ บริตทานี่ ลินซิคัม โปรอเมริกัน 2 และ 1 (นำ 2 อัพ ขณะเหลือ 1 หลุม) เป็นอันดับ 2 ร่วม ของกลุ่ม 14 มีสถิติ ชนะ 1 แพ้ 1 เสมอ 1 มี 1.5 คะแนน
“โปรจัสมิน” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ แพ้ จิ้ง หยาง โปรจีน 4 และ 3 (ตาม 4 ดาวน์ ขณะเหลือ 3 หลุม) เป็นอันดับ 3 ร่วมของกลุ่ม 10 มีสถิติ ชนะ 1 แพ้ 2 มี 1 คะแนน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image