โปรเมชวดเข้าชิง ก่อนคว้าอันดับ 3 ศึกแบงก์ ออฟ โฮป แมตช์เพลย์ รับ 3 ล้านเศษ

(Photo by Jed Jacobsohn/Getty Images)

โปรเมชวดเข้าชิง ก่อนคว้าอันดับ 3 ศึกแบงก์ ออฟ โฮป แมตช์เพลย์ รับ 3 ล้านเศษ

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล อดีตโปรกอล์ฟสาวมือ 1 ของโลก คว้าอันดับ 3 ในการแข่งขันกอล์ฟหญิง “แบงก์ ออฟ โฮป แอลพีจีเอ แมตช์เพลย์” ที่ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา มาครอง พร้อมรับเงินรางวัล 101,250 ดอลลาร์สหรัฐ (3.14 ล้านบาท) ไปครอง

โปรเมซึ่งฝ่าฟันจากรอบแบ่งกลุ่มจนถึงรอบรองชนะเลิศ ลงแข่งขันรอบตัดเชือกพบกับแอลลี่ อีวิ่ง จากสหรัฐอเมริกา ปรากฏว่า อีวิ่งฟอร์มดีกว่า ขึ้นนำ 1 อัพตั้งแต่หลุมแรก แม้โปรเมจะปลดคืนเหลือออลสแควร์ที่หลุมถัดมา แต่อีวิ่งก็นำอีกครั้งหลังโปรเมพลาดตีดับเบิลโบกี้ที่หลุม 4 พาร์ 5 ขณะที่อีวิ่งได้พาร์

โปรเมปลดคืนเสมอกันที่หลุม 6 ก่อนอีวิ่งนำ 2 อัพเมื่อถึงหลุม 9 แม้โปรเมจะแก้คืนได้ที่หลุม 10 แต่โปรสาวชาวอเมริกันอาศัยฟอร์มการเล่นที่แน่นอนกว่า เก็บชัยที่หลุม 11, 12 และ 14 จนนำถึง 4 อัพ โปรเมมีลูกฮึดปลดคืนได้ที่หลุม 15 แต่หลังจากทำอะไรไม่ได้ที่หลุมถัดมา ชัยชนะจึงตกเป็นของแอลลี่ อีวิ่ง 3 และ 2 (นำ 3 อัพ ขณะเหลือ 2 หลุม)

ส่วนการแข่งขันรอบชิงอันดับ 3 ซึ่งโปรเมต้องเจอกับเฝิง ซานซาน อดีตมือ 1 ของโลกชาวจีนนั้น เฝิงตัดสินใจถอนตัวโดยให้เหตุผลว่าต้องการถนอมร่างกาย เนื่องจากสัปดาห์หน้าจะเป็นการแข่งขันเมเจอร์ “ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น” ทำให้โปรเมชนะบาย คว้าอันดับ 3 ไปในที่สุด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image