แชมป์เก่า ฮาเล็ป ยังไม่หายเจ็บ ถอนหวดแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน อีกราย

REUTERS/File Photo

แชมป์เก่า ฮาเล็ป ยังไม่หายเจ็บ ถอนหวดแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน อีกราย

ซิโมน่า ฮาเล็ป อดีตนักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลกชาวโรมาเนีย และแชมป์เก่าประเภทหญิงเดี่ยวของศึกแกรนด์สแลม “วิมเบิลดัน” แจ้งข่าวเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน ว่า ตัดสินใจถอนตัวจากการแข่งขันวิมเบิลดัน ที่ออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 28 มิถุนายน – 11 สิงหาคมนี้ แล้ว เนื่องจากมีปัญหาเจ็บน่อง

การแข่งขันวิมเบิลดันปีที่แล้วต้องยกเลิกไปเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” และกลับมาแข่งขันได้อีกครั้งในปีนี้ โดยจะอนุญาตให้แฟนๆ เข้าไปชมการแข่งขันได้ไม่เกิน 50 เปอร์เซ็นต์ แต่ในรอบชิงชนะเลิศชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว อนุญาตให้เข้าชมได้เต็มความจุ 15,000 ที่นั่งของเซ็นเตอร์คอร์ต

อย่างไรก็ตาม แชมป์เก่าอย่างฮาเล็ปซึ่งกำลังอยู่ระหว่างพักรักษาตัวหลังจากถอนตัวจากการแข่งขัน “อิตาเลียน โอเพ่น” เมื่อกลางเดือนพฤษภาคม และไม่ได้ลงแข่ง “เฟร้นช์ โอเพ่น” เผยผ่านแถลงการณ์ว่า รู้สึกเสียใจอย่างยิ่ง แต่จำเป็นต้องถอนตัวจากการแข่งขันวิมเบิลดัน เพราะหายเจ็บไม่ทัน พยายามอย่างเต็มที่แล้วที่จะเรียกความฟิตเพื่อหวังลงป้องกันแชมป์ เนื่องจากมีความทรงจำล้ำค่าเมื่อ 2 ปีที่แล้ว แต่ร่างกายไม่อำนวย และจะพยายามกลับมาในปีหน้า

นับเป็นนักหวดสาวมือท็อปรายที่ 2 ต่อจากนาโอมิ โอซากะ อดีตมือ 1 โลกชาวญี่ปุ่นที่ถอนตัวไปก่อนหน้านี้ ขณะที่แอชลีห์ บาร์ตี้ มือ 1 หญิงโลกชาวออสเตรเลีย ก็ยังไม่แน่ว่าจะฟิตทันเช่นกัน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image