โปรเมียวสุดยอด! สาวไทยคนที่ 5 คว้าแชมป์แอลพีจีเอ หลังเฉือนเพลย์ออฟศึกไอเอสพีเอส ฮันดะ (คลิป)

(Photo by Charles McQuillan/Getty Images)

โปรเมียวสุดยอด! สาวไทยคนที่ 5 คว้าแชมป์แอลพีจีเอ หลังเฉือนเพลย์ออฟศึกไอเอสพีเอส ฮันดะ (คลิป)

“โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ เป็นนักกอล์ฟไทยคนที่ 5 ที่คว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์มาครองได้สำเร็จ หลังจากเฉือนเพลย์ออฟคว้าแชมป์ทัวร์ผสม แอลพีจีเอ, เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ และยูโรเปี้ยนทัวร์ของผู้ชาย รายการ “ไอเอสพีเอส ฮันดะ เวิลด์ อินวิเตชั่นแนล” ที่ประเทศไอร์แลนด์เหนือ เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม

รายการนี้เป็นทัวร์ผสมที่นักกอล์ฟชายและหญิงลงเล่นสนามเดียวกันรวม 2 สนาม แต่แยกลีดเดอร์บอร์ดกัน ซึ่งเมื่อจบ 3 วัน โปรเมียวมีสกอร์ 13 อันเดอร์พาร์ เป็นผู้นำร่วม ในรอบสุดท้ายทำ 7 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ และ 1 ทริปเปิลโบกี้ รวมเก็บเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ ทำให้สกอร์รวมจบที่ 16 อันเดอร์พาร์ 275 ดีที่สุดเท่ากับเอ็มม่า ทอลลีย์ โปรชาวอเมริกัน จึงต้องไปดวลเพลย์ออฟตัดสินแชมป์ที่หลุม 18 พาร์ 5

ในการเพลย์ออฟหลุมแรก ต่างฝ่ายต่างเก็บพาร์ จึงต้องเล่นเพลย์ออฟหลุมสองที่หลุมเดิมอีกครั้ง ซึ่งคราวนี้ทัลลีย์เสียโบกี้ ส่วนโปรเมียวเก็บพาร์ ทำให้คว้าแชมป์ไปครอง เป็นคนไทยคนที่ 5 ที่คว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ ต่อจาก “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล, “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล, “โปรจัสมิน” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ และ “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ

โปรเมียวกล่าวภายหลังการแข่งขันว่า พูดอะไรไม่ออกเลย ขอขอบคุณทุกคนที่มีส่วนช่วยให้ตนมีวันนี้ คนที่เชื่อมั่นในตนมาตั้งแต่ต้น ถ้าไม่มีพวกเขาก็คงไม่มีวันนี้ ตอนที่เสียทริปเปิลโบกี้ที่หลุม 6 พาร์ 4 ก็บอกตัวเองว่า อย่าเพิ่งถอดใจ ให้พยายามต่อไป ทำให้ดีที่สุด ในการเล่นเพลย์ออฟ โดยเฉพาะการพัตเพื่อลุ้นแชมป์ ยอมรับว่าเครียดและตื่นเต้นมากๆ ดีใจที่สามารถคุมสมาธิได้ และดีใจที่เพื่อนๆ มาร่วมแสดงความยินดีในตอนท้าย

Advertisement

ผลงานของสาวไทยคนอื่นๆ
อันดับ 4 ร่วม “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล 13 อันเดอร์พาร์ 278
อันดับ 8 ร่วม “โปรแจน” วิชาณี มีชัย 11 อันเดอร์พาร์ 280
อันดับ 30 ร่วม “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ 6 อันเดอร์พาร์ 285

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image