ทำเอาท้อ! ทัพนักกีฬาออสซี่บางส่วนกลับจากโอลิมปิกต้องกักตัว 28 วัน!

REUTERS/Phil Noble

ทำเอาท้อ! ทัพนักกีฬาออสซี่บางส่วนกลับจากโอลิมปิกต้องกักตัว 28 วัน!

สำนักข่าว “บีบีซี” ของอังกฤษ รายงานว่า ทัพนักกีฬาทีมชาติออสเตรเลียบางส่วนซึ่งเดินทางกลับจากประเทศญี่ปุ่น หลังเสร็จสิ้นภารกิจการแข่งขันมหกรรมกีฬา โอลิมปิกเกมส์ 2020″ ที่กรุงโตเกียว ระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม-8 สิงหาคม ต้องใช้เวลากักตัวนานถึง 28 วัน

ทั้งนี้ เนื่องจากรัฐบาลกำหนดให้บุคคลใดที่เดินทางจากต่างประเทศต้องทำการกักตัวเป็นเวลา 14 วัน แต่สำหรับคนที่เลือกเดินทางไปยังรัฐเซาธ์ออสเตรเลียผ่านนครซิดนีย์ จะต้องกักตัวอีก 14 วัน ตามข้อบังคับของรัฐบาลท้องถิ่น ซึ่งขณะนี้มีสมาชิกทีมโอลิมปิกของออสเตรเลีย 16 คน กำลังกักตัวอยู่ที่นครซิดนีย์ เมืองหลวงของรัฐนิวเซาธ์เวลส์

คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งออสเตรเลียแถลงว่า ขณะที่ชาติอื่นๆ ได้ฉลองความสำเร็จของนักกีฬาจากการแข่งขันโตเกียวเกมส์กันแล้ว นักกีฬาออสเตรเลียกลับต้องเจอกับการปฏิบัติที่โหดร้ายและไม่ใส่ใจ เหมือนเป็นบทลงโทษจากการเป็นตัวแทนประเทศร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์อย่างน่าภาคภูมิใจ

แม็ตต์ คาร์โรลล์ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกออสเตรเลีย ระบุด้วยว่า นักกีฬาออสเตรเลียต่างก็ฉีดวัคซีนกันครบถ้วนแล้ว อีกทั้งช่วงแข่งขันโอลิมปิกก็อยู่ใน “บับเบิล” หรือพื้นที่ควบคุมอย่างเข้มงวด และต้องรับการตรวจหาโควิดอย่างสม่ำเสมอหลายครั้งต่อสัปดาห์ จึงไม่เข้าใจว่าเหตุใดจึงขอผ่อนผันไม่ได้

Advertisement

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลท้องถิ่นรัฐเซาธ์ออสเตรเลียชี้แจงว่า ขณะนี้มีการระบาดของโควิดสายพันธุ์เดลตาในนิวเซาธ์เวลส์ จึงต้องบังคับใช้ข้อบังคับและข้อปฎิบัติต่างๆ อย่างเข้มงวด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image