โปรเมเน้นโฟกัสไปทีละรอบ หลังขึ้นนำเดี่ยวศึกสกอตติช โอเพ่น

โปรเมเน้นโฟกัสไปทีละรอบ หลังขึ้นนำเดี่ยวศึกสกอตติช โอเพ่น

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล อดีตนักกอล์ฟหญิงมือ 1 ของโลก และอดีตแชมป์ปี 2018 กล่าวภายหลังขึ้นนำเดี่ยว ศึกกอล์ฟทัวร์ผสมแอลพีจีเอและเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ รายการ “วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น” ที่สกอตแลนด์ หลังจบการแข่งขันรอบสอง เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม ว่า รอบแรกออกรอบในช่วงบ่าย เจอกับลมแรง คิดว่ารอบสองจะดีขึ้นเพราะได้ออกในช่วงเช้า แต่ก็ไม่ต่างกัน ลมยังคงพัดแรกตั้งแต่หลุมแรก และยิ่งหนักขึ้นในช่วง 3 หลุมสุดท้าย รู้สึกว่าตัวเองโชคดีที่เล่นจบก่อนที่ลมจะกระโชกหนักยิ่งขึ้นไปอีก

โปรเมกล่าวต่อว่า บอกไม่ได้ว่าที่ทำผลงานได้ดีนั้นเป็นเพราะเล่นอย่างมั่นใจหรือไม่ แต่พยายามดูไปวันต่อวัน อย่างที่ตนเคยบอกว่ายังมีเรื่องที่ต้องปรับปรุง นั่นคือการพยายามมีสมาธิ ทำตัวให้นิ่งเข้าไว้ เพราะยิ่งผ่อนคลายในการแข่งขัน ทุกอย่างจะไปได้ดีเอง

ส่วนประเด็นที่ว่าจะนำประสบการณ์การเป็นแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2018 มาช่วยในปีนี้ได้หรือไม่นั้น โปรเมกล่าวว่า ตลอดชีวิต หนึ่งในความฝันของตนคือการคว้าแชมป์ที่สนามแบบลิงก์คอร์สให้ได้ เพราะตอนคว้าแชมป์วีเมนส์ บริติช โอเพ่น ที่โวเบิร์น ปี 2016 ไม่ใช่สนามลิงก์คอร์ส กระทั่งมาได้แชมป์รายการนี้เมื่อปี 2018 รู้ดีว่าเป็นเรื่องยากลำบากมาก เพราะสนามแบบนี้จะมีลมแรง แต่ก็ชอบบรรยากาศ อีกทั้งอะไรก็เกิดขึ้นได้ ไม่มีใครคาดเดาได้ว่าวันนั้นสกอร์จะสูงหรือต่ำอย่างไร การแข่งขันรายการนี้ช่วยเรียกความทรงจำดีๆ กลับมา เพราะได้ระลึกว่าตัวเองเคยคว้าแชมป์ได้ และรู้สึกภูมิใจมากๆ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image