น้ำใจงาม! นักพุ่งแหลนสาวโปแลนด์ เปิดประมูลเหรียญเงินโอลิมปิก หาทุนผ่าตัดหัวใจให้ทารกวัย 8 เดือน ที่บ้านเกิด

REUTERS/Andrew Boyers

น้ำใจงาม! นักพุ่งแหลนสาวโปแลนด์ เปิดประมูลเหรียญเงินโอลิมปิก หาทุนผ่าตัดหัวใจให้ทารกวัย 8 เดือน ที่บ้านเกิด

มาเรีย อันเดรย์ซิก นักกีฬาพุ่งแหลนหญิงทีมชาติโปแลนด์วัย 25 ปี เจ้าของเหรียญเงินจากมหกรรมกีฬา “โอลิมปิกเกมส์ 2020” ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเพิ่งปิดฉากไปเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน ได้นำเหรียญเงินของเธอออกมาประมูลเพื่อหาทุนช่วยเหลือ มิลอสเซ็ก มาลีซ่า ทารกวัย 8 เดือน ที่ต้องรับการผ่าตัดหัวใจ

อันเดรย์ซิกซึ่งเคยต้องรับการรักษาจากโรคมะเร็งกระดูกเมื่อปี 2018 บังเอิญเจอเว็บไซต์ระดมทุนให้ทารกน้อยได้เข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดในสหรัฐอเมริกา โดยตั้งเป้าระดมทุนให้ได้ 1.5 ล้านซวอตือโปแลนด์ (ประมาณ 12.84 ล้านบาท) นักพุ่งแหลนสาวจึงโพสต์เฟซบุ๊กของตัวเองเพื่อเปิดประมูลเหรียญเงินอย่างไม่ลังเล

ปรากฏว่า “ซาบก้า” เชนซุปเปอร์มาร์เกตของโปแลนด์เป็นผู้ประมูลได้มูลค่าสูงสุดกว่า 500,000 ซอวตือโปแลนด์ (4.28 ล้านบาท) แต่ได้มอบเหรียญเงินคืนแก่อันเดรย์ซิกเป็นการตอบแทนน้ำใจของนักกรีฑาสาว และยอดบริจาคช่วยเหลือทารกน้อยใกล้จะครบตามเป้าที่ตั้งไว้แล้ว

อันเดรย์ซิกกล่าวว่า ตนใช้เวลาตัดสินใจไม่นานในการนำเหรียญโอลิมปิกออกมาประมูล เพราะมั่นใจว่านี่เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง มิลอสเซ็กป่วยด้วยโรคหัวใจที่ร้ายแรง และต้องเข้ารับการผ่าตัด เขาได้รับบริจาคเงินก้อนจากครอบครัวของคูบุส ทารกอีกรายที่ป่วยด้วยโรคเดียวกัน แต่ได้รับการผ่าตัดไม่ทันการ จึงนำเงินบริจาคที่ได้มามอบให้ครอบครัวของมิลอสเซ็กแทน และตนก็อยากมีส่วนช่วยทารกน้อยในครั้งนี้ด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image