อัลบอนจ่อคัมแบ๊กเอฟวันฤดูกาลหน้า ร่วมทีมวิลเลียมส์ หรืออัลฟา โรมีโอ

REUTERS/Bryn Lennon/File Photo

อัลบอนจ่อคัมแบ๊กเอฟวันฤดูกาลหน้า ร่วมทีมวิลเลียมส์ หรืออัลฟา โรมีโอ

สำนักข่าว “บีบีซี” ของอังกฤษ เผยบทสัมภาษณ์ของคริสเตียน ฮอร์เนอร์ หัวหน้าทีมเรดบูล ว่า อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักแข่งรถฟอร์มูล่าวันลูกครึ่งไทย-อังกฤษ อาจจะได้กลับมาแข่งขันเอฟวันอีกครั้งกับทีมใดทีมหนึ่งระหว่างอัลฟา โรมีโอ กับวิลเลียมส์ ในปีหน้า

ตั้งแต่ครึ่งปีหลังของปี 2019 จนถึงฤดูกาลที่แล้ว อัลบอนได้ร่วมแข่งขันในเอฟวันกับทีมเรดบูล ก่อนจะโดนถอดไปเป็นนักขับสำรองในปีนี้เพื่อหลีกทางให้เซร์คิโอ เปเรซ ที่ย้ายจากทีมเรซซิ่ง พอยต์

ฮอร์เนอร์กล่าวว่า อัลบอนควรจะได้ลงแข่งขันเอฟวันในปีหน้า และทั้งวิลเลียมส์กับอัลฟา โรมีโอ ต่างแสดงความสนใจอยากดึงตัวไปร่วมทีม เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น ก็หมายถึงโอกาสที่เปิดกว้างขึ้นมา เรดบูลเองก็ต้องการให้เขาได้ลงแข่งขัน จึงหวังว่าทุกอย่างจะลงตัวในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

ทั้งนี้ เนื่องจากสถานการณ์นักขับในวงการรถสูตรหนึ่งน่าจะมีการเปลี่ยนแปลงหลายทีม โดยจอร์จ รัสเซลล์ ของทีมวิลเลียมส์ จะย้ายไปขับให้เมอร์เซเดสแทนวัลต์เทอรี่ บ็อตทาส ซึ่งจะย้ายไปขับให้อัลฟา โรมีโอ แทนคิมี่ ไรโคเน่น อดีตแชมป์โลกที่กำลังจะอำลาวงการ และยังไม่ชัดว่าอัลฟา โรมีโอ จะเปลี่ยนนักขับมือสองด้วยหรือไม่

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image