ซิตซิปาสพลิกร่วงรอบสาม ยูเอส โอเพ่น พ่ายนักหวดวัย 18 จากสเปน

(Photo by Kena Betancur / AFP)

ซิตซิปาสพลิกร่วงรอบสาม ยูเอส โอเพ่น พ่ายนักหวดวัย 18 จากสเปน

สเตฟานอส ซิตซิปาส มือวางอันดับ 3 ชาวกรีก พลิกตกรอบสาม ศึกเทนนิสแกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น” ที่ฟลัชชิ่ง มีโดว์ส นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 3 กันยายน หลังจากพ่ายให้คาร์ลอส อัลคาราซ นักหวดวัยเพียง 18 ปี มืออันดับ 55 ของโลกชาวสเปน ฉิวเฉียดในการดวล 5 เซต 3-6, 6-4, 6-7(2), 6-0, 6-7(5)

อัลคาราซ เจ้าของฉายา “นิวนาดาล” สื่อถึงราฟาเอล นาดาล อดีตมือ 1 ของโลกชาวสเปน ทำสถิติเป็นนักหวดชายอายุน้อยที่สุดในรอบ 32 ปี ที่ผ่านเข้าถึงรอบสี่ หรือรอบ 16 คนสุดท้ายรายการนี้ นับตั้งแต่ไมเคิล ชาง อดีตนักเทนนิสดังชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชียทำได้เมื่อปี 1989 ขณะอายุ 17 ปี

 

สำหรับแมตช์นี้ แฟนๆ ต่างเทใจเชียร์อัลคาราซดังกึกก้อง และโห่ใส่ซิตซิปาสหลังจากเขาขอเบรกเข้าห้องน้ำนานประมาณ 5 นาทีเศษ หลังจบเซตสาม และกลับมาชนะ 6-0 ในเซตสี่ โดยซิตซิปาสโดนเพื่อนนักหวดทั้งแอนดี้ เมอร์เรย์ และอเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ วิจารณ์หนักเรื่องการขอเบรกเข้าห้องน้ำนานๆ ซึ่งบางคนมองว่าเป็นแทคติคถ่วงเวลาให้คู่แข่งเสียโมเมนตัมในเกม

Advertisement

อัลคาราซกล่าวภายหลังการแข่งขันว่า เป็นความรู้สึกที่เหลือเชื่อมากๆ ชัยชนะครั้งนี้มีความหมายสำหรับตนอย่างยิ่ง เป็นแมตช์ที่ดีที่สุดและชัยชนะที่ดีที่สุดในชีวิตก็ว่าได้ เพราะการเอาชนะนักหวดอย่างซิตซิปาสเป็นเหมือนฝันที่เป็นจริง และการเก็บชัยชนะได้ในรายการนี้ยิ่งพิเศษมากขึ้นไปอีก แต่ถ้าไม่ใช่เพราะเสียงเชียร์จากแฟนๆ ก็คงเอาชนะแมตช์นี้ไปได้ เนื่องจากฟอร์มดร็อปลงไปตั้งแต่ต้นเซตสี่ แต่เพราะเสียงเชียร์จากแฟนๆ จึงฮึดกลับมาได้ในเซตสุดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image