โอซากะรับเคว้งคว้างสับสน ขอเบรกจากเทนนิสไม่มีกำหนด หลังพลิกตกรอบ 3 ยูเอส โอเพ่น

(Photo by Ed JONES / AFP)

โอซากะรับเคว้งคว้างสับสน ขอเบรกจากเทนนิสไม่มีกำหนด หลังพลิกตกรอบ 3 ยูเอส โอเพ่น

นาโอมิ โอซากะ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลก และมือวางอันดับ 3 ของรายการชาวญี่ปุ่น ในฐานะแชมป์เก่าประเภทหญิงเดี่ยว พลิกตกรอบสามศึกแกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น” ที่ฟลัชชิ่ง มีโดว์ส นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 3 กันยายน หลังจากพลิกพ่ายให้เลย์ลาห์ เฟร์นานเดซ นักหวดสาวชาวแคนาเดียน ซึ่งกำลังจะอายุเต็ม 19 ปีในสัปดาห์หน้า 7-5, 6-7(2), 4-6

ภายหลังการแข่งขัน โอซากะเผยว่า จะขอพักเบรกจากการแข่งขันเทนนิสอีกสักระยะ หลังจากก่อนหน้านี้ก็พักมาแล้วรอบหนึ่งหลังถอนตัวจากศึก “เฟร้นช์ โอเพ่น” และยอมรับต่อสาธารณะว่าเป็นโรคซึมเศร้ามาตั้งแต่ปลายปี 2018 แล้ว

อดีตมือ 1 หญิงโลกกล่าวในการแถลงข่าวหลังเกมด้วยน้ำตาคลอเบ้าว่า ตอนนี้รู้สึกเหมือนตัวเองกำลังอยู่ในช่วงที่พยายามหาคำตอบว่าต้องการทำอะไร เพราะเร็วๆ นี้ ถึงจะเก็บชัยชนะได้ก็ไม่รู้สึกดีใจ เป็นความรู้สึกโล่งอกเสียมากกว่า แล้วพอแพ้ก็เสียใจมากๆ คิดว่านี่ไม่ใช่สถานการณ์ที่ปกตินัก ยอมรับตรงๆ ว่าไม่รู้จริงๆ ว่าจะได้กลับมาเล่นแมตช์ต่อไปเมื่อไร คงต้องขอพักอีกสักระยะ

โอซากะยังกล่าวขอโทษที่ขว้างแร็กเกตด้วยอารมณ์หงุดหงิดระหว่างเกม ยอมรับว่าไม่แน่ใจว่าทำไมถึงทำแบบนั้น เพราะปกติเป็นคนรักความท้าทาย แต่ก็รู้สึกเครียดเวลาอะไรไม่เป็นดังใจ เหมือนกับเด็กเล็กๆ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image